Quảng cáo

So sánh với Messi và Ronaldo, Pep khẳng định một điều chắc nịch về Haaland

Chủ nhật, 25/08/2024 05:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn chói sáng giúp Man City đánh bại tân binh Ipswich Town, HLV Pep Guardiola khẳng định tiền đạo Erling Haaland hoàn toàn có thể đuổi kịp số bàn thắng của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục cho thấy tham vọng lần thứ năm liên lên ngôi vô địch với chiến thắng giòn giã trước tân binh Ipswich Town. Mặc dù bất ngờ để đội khách vươn lên dẫn trước, thế nhưng, The Citizens đã đáp trả kịp thời với một hattrick đẳng cấp của Erling Haaland cùng một bàn thắng của Kevin De Bruyne, qua đó giành lấy 3 điểm trên sân nhà.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola đã hết lời ca ngợi Haaland, đồng thời khẳng định tiền đạo này sẽ sánh ngang thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ông cho biết: "Haaland đã làm được điều đó ở Salzburg và ở Đức; các con số thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy có thể sánh ngang số bàn thắng với Cristiano và Messi. Cậu ấy sở hữu thông số thật khó tin ở độ tuổi này. Cậu ấy là một cầu thủ rất nguy hiểm. Hy vọng cậu ấy sẽ gắn bó với đội trong nhiều năm tới."

dlbeatsnoopcom-final-6p9aftqkgn-1724539007.jpg
Pep khẳng định Haaland có thể xếp ngang Messi và Ronaldo về thành tích ghi bàn. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Pep tin rằng việc ĐT Na Uy không giành quyền tham dự Euro 2024 đã giúp Haaland có thêm thời gian nghỉ ngơi, đồng thời giúp anh thi đấu tốt hơn cho CLB.

Pep giải thích: "Tôi đã nói vài tuần trước rằng cậu ấy cảm thấy tốt hơn so với mùa giải trước. Tôi nhớ cậu ấy từng nói trước đây là vẫn còn mệt, nhưng mùa này, khi không có Euro, cậu ấy đã đến với phong độ rất tốt. Tất nhiên, cậu ấy không thể chơi tất cả các trận đấu đến cuối mùa giải, nhưng bạn cũng biết cậu ấy quan trọng thế nào khi ghi được rất nhiều bàn thắng.

Chúng ta luôn phải nhìn vào mặt tích cực. Cậu ấy chắc chắn rất muốn được dự Euro, nhưng điều đó không thành hiện thực. Cậu ấy đã có thời gian nghỉ ngơi, giờ đang thi đấu tốt mùa này và có thể giúp Na Uy giành vé tham dự giải đấu tiếp theo."

Ngoài ra, cựu HLV Barca cũng đã nhìn nhận lại toàn bộ trận đấu và khen ngợi Ipswich vì sự nỗ lực của họ.

Ông nói thêm: "Đội đã bắt đầu rất tốt với tinh thần tấn công. Chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng đối thủ đã có một pha bóng xuất sắc và xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Họ đã lên từ giải hạng Nhất lên Premier League, và điều đó là vì họ có điều gì đó đặc biệt.

dlbeatsnoopcom-final-pexvu7m1gz-1724539007.jpg
Pep Guardiola ca ngợi Ipswich với màn thể hiện trước Man City.Ảnh: Getty

Tôi đã xem trận đấu của họ với Liverpool và thấy trận đấu khó khăn như thế nào.Trên sân nhà của họ, có lẽ trận đấu còn khó khăn hơn hôm nay.Nhưng chúng tôi đã chơi tấn công từ đầu, và trong hiệp một chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để ghi bốn hoặc năm bàn thắng, và trận đấu có thể đã kết thúc.

Khi tỷ số là 3-1, luôn có cảm giác ‘ồ, nếu họ ghi thêm bàn thứ hai, thì sẽ gặp rắc rối.’ Hôm nay, chúng tôi đã thi đấu với phong độ giống như khi bắt đầu ở Stamford Bridge. Với sự chuẩn bị không nhiều, việc giành được hai chiến thắng trong hai trận là rất tốt."

3 điểm có được giúp Man City tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với hai trận toàn thắng, trong khi đó, Ipswich Town ngậm ngùi xếp ở vị trí 19.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm