Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Man City tái hợp Ilkay Gundogan

Thứ sáu, 23/08/2024 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã xác nhận việc ký hợp đồng với Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do, đưa anh trở lại từ Barcelona chỉ một năm sau khi rời đi.

Cầu thủ người Đức rời Man City vào cuối mùa giải 2022/23, anh lựa chọn gia nhập Barcelona thay vì kéo dài thời gian ở lại với nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã giành được Gundogan một lần nữa theo dạng chuyển nhượng tự do, khi cam kết với tiền vệ này một hợp đồng có thời hạn 12 tháng.

CHÍNH THỨC: Man City tái hợp Ilkay Gundogan 517551
Gundogan chính thức trở lại Man City (Ảnh: Getty).

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong màu áo câu lạc bộ xứ Catalan mùa giải trước, Gundogan đã được thông báo rằng anh không được đảm bảo một suất đá chính thường xuyên dưới thời tân huấn luyện viên Hansi Flick.

Động thái trên đã tạo điều kiện cho thương vụ tái hợp của Gundogan với Man City. Có những thông tin về sự quan tâm từ Saudi Arabia, nhưng anh đã chọn trở lại với các đồng đội cũ của mình tại Anh.

"Tôi vô cùng hạnh phúc, vui mừng khi được gặp lại các đồng đội, đội ngũ nhân viên, những người mà tôi đã gắn bó 7 năm và có khoảng thời gian tuyệt vời cùng họ", Gundogan nói khi anh trở lại Man City.

"Nhiều thăng trầm nhưng là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Khi bạn rời khỏi nơi này, bạn sẽ dành một năm xa cách và sau đó bạn bắt đầu trân trọng nơi này hơn nữa. Bạn nhận ra những gì mình đã có, khoảng thời gian tuyệt vời đó và Câu lạc bộ lớn như thế nào. Đây là đội bóng tuyệt vời nhất thế giới và tôi nghĩ về bóng đá - trở lại đẳng cấp đó sau một năm là một cảm giác tuyệt vời.

Tôi rất vui, rất hạnh phúc và cảm thấy vinh dự khi được chia sẻ phòng thay đồ một lần nữa với những cầu thủ tuyệt vời này", ngôi sao sinh năm 1990 cho biết.

CHÍNH THỨC: Man City tái hợp Ilkay Gundogan 517552
Ilkay Gundogan đã có những thành công vang dội tại Man City (Ảnh: Getty).

Gundogan đã thi đấu 7 năm tại Etihad sau khi gia nhập từ Borussia Dortmund và đã có hơn 300 lần ra sân. Anh đã giành được 5 danh hiệu Premier League, 4 League Cup, 2 danh hiệu FA Cup và 1 Champions League trước khi chuyển đến Barcelona.

Nhà đương kim vô địch Premier League đã bắt đầu mùa giải mới với chiến thắng 2-0 trước Chelsea vào tuần trước, đồng thời sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đối đầu với đội mới thăng hạng Ipswich vào tuần này.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm