Quảng cáo

Sir Jim Ratcliffe gây phẫn nộ với cuộc 'thanh trừng' lớn tại MU

Thứ tư, 24/07/2024 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đang trải qua một cuộc cải tổ do Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ điều hành bóng đá khi thông báo khoảng một phần tư nhân viên của CLB sẽ bị sa thải.

Trước chuyến du đấu tới Mỹ, tinh thần của các nhân viên tại Man Utd được cho là "lung lay" khi hàng trăm người đã được thông báo rằng công việc của họ đang bị đe dọa.

Tờ The Mirror đưa tin Sir Jim Ratcliffe, chủ sở hữu tối thiểu đội bóng đã lên kế hoạch sa thải 250 nhân viên. Mục đích của cuộc "thanh trừng" này chính là để cắt giảm chi phí cho đội bóng, và nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ khi không thể cùng Man Utd tham gia chuyến du đấu vào phút chót.

zmuxfm7yevkcthrc77a2iulnee-1721776056.jpg
"Bộ sậu" Man Utd lên kế hoạch sa thải hàng trăm nhân viên. Ảnh: Reuters

Chuyến du đấu lần này của Man Utd có khoảng 125 người, bao gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện, ít hơn so với chuyến du đấu mùa hè năm ngoái cũng ở Mỹ. Những nhân viên có nguy cơ mất việc đã được thông báo qua các cuộc họp cá nhân. Trong vài tuần tới, số lượng nhân viên bị sa thải sẽ tăng lên khi các trường hợp mất việc được xác nhận.

Đối mặt với cảnh thất nghiệp, nhiều nhân viên cảm thấy tức giận và tổn thương vì bị đối xử tàn nhẫn sau nhiều năm cống hiến trung thành. Họ cho rằng việc lãng phí tiền bạc lớn nhất là do mua sắm cầu thủ kém hiệu quả trong thập kỷ qua, chứ không phải là do công việc mà họ đã làm một cách chăm chỉ.

Trong mười năm qua, Man Utd ước tính đã chi 1,1 tỷ Bảng cho việc mua cầu thủ, trong khi Real Madrid chỉ chi 200 triệu Bảng. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia vẫn rất thành công trong thời gian này, hoàn toàn trái ngược với những gì "Quỷ đỏ" làm được.

manchester-united-8-29-e1661794660977-1721776057.jpg
Man Utd chỉ hơn 1 tỷ Bảng trong một thập kỷ qua dù không đem tới thành công. Ảnh: Getty

Tháng trước, đội chủ sân Old Trafford thông báo sẽ cắt giảm gần một phần tư số lượng nhân viên, từ tổng số 1.112 người, như một phần của kế hoạch lớn để giảm chi phí.

Việc cắt giảm nhân viên là một phần trong nỗ lực tái cấu trúc nhằm mang tới sự bền vững cho đội bóng, và dự kiến sẽ giúp tiết kiệm khoảng 10 triệu Bảng trong tương lai. Giám đốc đội bóng, Sir Dave Brailsford, đã tiến hành một cuộc đánh giá toàn diện về CLB kể từ khi Giám đốc INEOS, Ratcliffe, nắm quyền điều hành các hoạt động bóng đá.

Cuộc đánh giá này kết luận rằng số lượng nhân viên hiện tại là quá cao và có thể tiết kiệm chi phí bằng cách cắt giảm các hoạt động không thiết yếu. Hiện tại, Man Utd đã từ chối bình luận về kế hoạch sa thải này.

Author Thethao247.vn QP / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm