Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Ngoài hạng Anh: 'Chân mệnh thiên tử' gọi tên Man City?

Thứ hai, 15/04/2024 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Sau những cú sẩy chân của các đối thủ cạnh tranh, Man City đang được đánh giá là ứng cử viên số một vô địch Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trong loạt trận thi đấu vào tối hôm qua (14/4), các tín đồ bóng đá đã được chứng kiến những "cơn địa chấn" thực sự tại Ngoại hạng Anh. Liverpool đã để đối thủ được đánh giá yếu hơn Crystal Palace "bắn hạ" Anfield với thất bại 1-0 , sau đó vài giờ là cú sẩy chân của Arsenal khi để thua Aston Villa 2-0 ngay tại Emirates.

Với những kết quả kể trên, Man City đã chính thức dẫn đầu BXH với chiến thắng 5-1 trước Luton vào ngày thứ Bảy (13/4). "The Citizens" có 73 điểm, hơn Arsenal và Liverpool với khoảng cách 2 điểm trong khi đều còn 6 trận đấu trong tay.

Với những biến động xảy ra ở vòng đấu này, siêu máy tính Opta đã có tính toán cho thấy Man City chính là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch với tỷ lệ chiến thắng lên đến 70,1% trong 10.000 lần mô phỏng mùa giải. Điều này không quá ngạc nhiên khi họ đang dẫn đầu. Trong khi đó, khả năng vô địch của Arsenal đã giảm xuống còn 18,3% còn Liverpool chỉ là 11,7%.

opta-title-chances-14-april-1713171190.jpg
Opta dự đoán ứng cử viên vô địch sau vòng 33 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Opta

Thật bất ngờ nếu như chúng ta nhìn vào dự đoán ứng cử viên vô địch ở vòng đấu trước. Không phải Man City mà chính Liverpool mới là đội có khả năng vô địch cao nhất với 45%, tuy nhiên giờ đây "The Kops" lại là những người thất thế nhất trong chặng nước rút. Man City xếp sau với 33,6% còn Arsenal vẫn ổn định với 21,4%.

premier-league-title-chances-after-md32-2-1713171229.jpg
Opta dự đoán ứng cử viên vô địch sau vòng 32 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Opta

Với Man City, họ đang dần tái hiện lại cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái khi một lần nữa vượt lên trong giai đoạn nhạy cảm nhất của mùa giải. Mặc dù không có được phong độ tốt nếu so sánh với mùa trước thế nhưng sự chắc chắn trong mỗi trận đấu đang là thứ giúp cho đoàn quân của Pep Guardiola tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua vô địch năm nay. Điều này có lẽ được tạo nên từ những kinh nghiệm mà họ có được trong các mùa giải vô địch trước đó.

Trong khi đó, Arsenal và Liverpool lại tỏ ra hụt hơi trong đoạn quyết định của mùa giải. Cả hai đều thể hiện sự bùng nổ trong phần lớn mùa giải này khi luôn cùng nhau song hành ở hai vị trí dẫn đầu. Sức mạnh đó đã nhiều lần được lên tiếng ở những trận đấu lớn, thế nhưng nó lại biến mất ở giai đoạn cam go nhất của mùa giải.

Man City chắc chắn sẽ làm mọi cách để có thể lần thứ tư liên tiếp nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh, qua đó trở thành đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này. Dẫu vậy, với việc còn 6 trận đấu trong tay, cả Arsenal và Liverpool chắc chắn sẽ không bỏ cuộc và mọi thứ đều có thể xảy ra tại giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT