Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch World Cup 2022

Thứ tư, 15/06/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù VCK World Cup 2022 còn chưa khởi tranh nhưng mới đây, siêu máy tính sử dụng công nghệ AI đã đưa ra tỉ lệ vô địch World Cup của các ĐTQG tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, ĐTQG Costa Rica đã vượt qua New Zealand với tỉ số 1-0 trong trận play-off liên lục địa để giành tấm vé cuối cùng tham dự World Cup Qatar 2022. Ngay lập tức, siêu máy tính của Stats Perform đã tính toán tỉ lệ vô địch của các đội tuyển tham dự. 

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch World Cup 2022 149146
Danh sách 9 đội tuyển được Stat Perform coi là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022 được tổ chức ở cuối năm nay tại Qatar

Công nghệ AI tân tiến này đã áp dụng những biện pháp tính toán dựa vào màn trình diễn của các ĐTQG thời gian vừa qua. Theo đó, Pháp là đội có cơ hội lớn nhất để nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với 17.93%. 

Bám ngay sát sau nhà ĐKVĐ giải đấu này là Brazil và Tây Ban Nha với tỉ lệ lần lượt là 15,73% và 11,53%. Ở các vị trí tiếp theo, những thế lực hùng mạnh của thế giới bóng đá được gọi tên với Anh, Bỉ, Hà Lan, Đức, Argentina và Bồ Đào Nha. 

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch World Cup 2022 149147
Mặc dù trình diễn tệ hại tại EURO vừa qua cũng như tại UEFA Nations League năm nay, Pháp vẫn là một đối thủ cực kỳ đáng gờm khi mà đoàn quân của Didier Deschamps "vào guồng". Les Bleus cũng đang là ĐKVĐ giải đấu này với chiếc cúp vàng năm 2018. Ảnh: internet

Nhìn chung, việc Pháp trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup năm nay cũng có lí do chính đáng. Nên nhớ, Les Bleus đang có trong đội hình dàn cầu thủ mang chất lượng đồng đều ở mọi tuyến. Cùng với đó, Kylian Mbappe cũng là một siêu sao được đánh giá ở tầm hàng đầu hành tinh.  

Mặc dù có tỉ lệ vô địch thua Pháp nhưng Brazil lại được các nhà cái châu Âu chọn là ứng cử viên số một cho ngôi vương tại World Cup 2022. Họ rơi vào bảng đấu dễ với sự hiện diện của Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Brazil bất bại với thành tích 14 thắng và 3 hòa.

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch World Cup 2022 149148
Mặc dù Brazil và Pháp được đánh giá cao hơn nhưng trong một mon thể thao như bóng đá, mọi phép tính chỉ là giá trị tương đối. Vì vậy, chỉ cần bóng còn lăn là cơ hội sẽ được chia đều cho tất cả. Ảnh: internet

Trận đấu mở màn World Cup năm nay sẽ diễn ra vào hồi 17h00 ngày 21/11 (theo giờ Việt Nam) với màn chạm trán giữa Hà Lan và Senegal. 

Lịch thi đấu World Cup 2022 theo giờ Việt Nam [MỚI NHẤT]

Chiêu mộ xong 'HLV trong mơ', PSG sẽ khiến cả châu Âu phải khiếp sợ?

Aurelien Tchouameni chính thức ra mắt Real Madrid ( nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2022 Nhà vô địch World Cup Pháp Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT