Quảng cáo

Scaloni ca ngợi học trò, tuyên bố cứng sau chức vô địch Copa America 2024

Thứ hai, 15/07/2024 13:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Lionel Scaloni đã hết lời ca ngợi các cầu thủ Argentina, đồng thời khẳng định một chương mới sau chức vô địch Copa America 2024.

ĐT Argentina đã trở thành nhà vô địch Copa America 2024 sau khi đánh bại ĐT Colombia trong trận chung kết, đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch đã đạt được ở 3 năm trước đó.

Sau trận đấu, HLV Lionel Scaloni đã ca ngợi màn trình diễn của Angel Di Maria và cho biết sẽ thuyết phục cầu thủ 36 tuổi tham gia thêm một trận đấu chia tay đội tuyển.

Scaloni chia sẻ: "Di María đã có những trận đấu xuất sắc, nhưng trận đấu hôm nay là một trong những trận hay nhất của cậu ấy. Ngoài việc chơi tốt, cậu ấy còn có tinh thần quyết tâm, cố gắng gây áp lực trong một thời điểm mà thể lực đã cạn kiệt và cậu ấy bắt đầu chạy như thể còn 25 tuổi.

getpaidstockcom-6694c690b41f1-1721026259.jpg
Scaloni ca ngợi màn trình diễn của Di Maria. Ảnh: Getty

Đó là đẳng cấp cao mà cậu ấy có. Cậu ấy là huyền thoại, không có cách nào để thuyết phục Cậu ấy nữa. Ít nhất là để Cậu ấy đến một lần và chia tay với khán giả của mình vì cậu ấy xứng đáng. Câu chuyện của cậu ấy như một bộ phim với cái kết đẹp."

Nói về chức vô địch Copa America lần thứ hai liên tiếp, Scaloni nhấn mạnh: "Tôi không biết liệu chúng tôi có đánh dấu một kỷ nguyên hay không, nhưng đội bóng luôn khiến người ta ngạc nhiên. Chúng tôi vượt qua mọi khó khăn. Dù hiệp một không chơi tốt, nhưng trong hiệp hai chúng tôi đã cải thiện và xứng đáng giành chiến thắng.

getpaidstockcom-6694c6bac9011-1721026259.jpg
Scaloni hứa hẹn mở ra một chương mới trong lịch sử Argentina. Ảnh: Getty

Và sau đó, trong hiệp phụ, đội luôn có thêm động lực. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy họ chơi, tôi vô cùng biết ơn. Trên ghế dự bị, chúng tôi đã nói rằng Lautaro Martínez sẽ có cơ hội và cậu ấy đã tận dụng nó."

Khi được hỏi về sự cố làm tạm trận chung kết, chiến lược gia 46 nói thêm: "Thật khó để giải thích và hiểu được. Chúng tôi phải thi đấu trong tình trạng không biết gia đình mình ở đâu. Chúng tôi xem các video đang lan truyền, không thể không quan tâm đến những gì đang diễn ra. Tôi nghĩ các cầu thủ Colombia cũng ở trong tình trạng tương tự, rất lạ lùng."

Trước hàng thủ chơi chắc chắn của Colombia, đoàn quân của Scaloni đã gặp phải nhiều khó khăn trong 120 phút thi đấu chính thức, tuy nhiên, khoảnh khắc thiên tài của Lautaro Martinez đã mang về chiến thắng chung cuộc cho Argentina.

argentina-1-1721020131.jpg
Argentina lên ngôi vô địch Copa America 2024. Ảnh: Getty

Chiến thắng này giúp La Albiceleste có lần thứ 16 được nâng cao danh hiệu cao quý trong lịch sử, đồng thời khẳng định vị thế độc tôn tại châu lục.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT