Quảng cáo

Ronaldo dạy bảo đàn em cách ghi bàn dễ như mở nắp chai

Thứ ba, 18/04/2023 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Diogo Jota mới đây đã tiết lộ lời khuyên đặc biệt từ đội trưởng Cristiano Ronaldo để giúp anh chấm dứt cơn khát bàn thắng.

Tiền đạo Diogo Jota mới đây đã lần đầu tiên ghi bàn cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/2022. Đó là khi anh lập cú đúp để góp công giúp The Kop hủy diệt Leeds 6-1 ngay tại sân khách.

12 tháng liền bị ảnh hưởng bởi chấn thương và các vấn đề thể lực khiến Jota đánh mất phong độ và không thể ghi bàn. Dẫu vậy, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn không ngừng cố gắng để chứng tỏ bản thân nhờ tin vào lời động viên của đàn anh Cristiano Ronaldo.

Chia sẻ trên Sky Sports, Jota cho hay CR7 đã trò chuyện động viên rất nhiều để giúp anh luôn lạc quan. Một trong số những lời khuyên mà cầu thủ 26 tuổi nhớ nhất đó là khi Ronaldo mô tả việc ghi bàn giống như mở nắp chai sốt cà chua.

ronaldo-diogo-jota-1681811369.jpg
Diogo Jota luôn biết ơn vì những lời khuyên của đội trưởng Ronaldo (ảnh: Getty)

“Khi giọt đầu tiên chảy xuống, mọi thứ cứ thế mà tuôn ra - Đó là một trong những câu mà Ronaldo đã nói với tôi và nó thực sự khắc sâu trong tâm trí tôi suốt những năm qua.

Tôi nghĩ bóng đá là không thể đoán trước, và đó là điều chúng tôi thích ở bộ môn này. Mọi thứ đều có thể xoay chiều nhanh chóng.” Jota chia sẻ về lời động viên đến từ Ronaldo.

Ronaldo và Diogo Jota là cặp tiền đạo chính của ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2020. Tuy nhiên ở World Cup 2022 vừa qua, ngôi sao của Liverpool đã không thể tham dự do chấn thương.

Trong bối cảnh Ronaldo năm nay đã 38 tuổi, Jota cùng những Joao Felix, Goncalo Ramos hay Rafael Leao sẽ là tương lai hàng công của Selecao châu Âu. Cũng vì vậy mà trong những năm qua, CR7 dành rất nhiều thời gian để khuyên bảo, dìu dắt và bồi dưỡng các đàn em.

ronaldo-bo-dao-nha-1681811478.jpg
Ronaldo dành phần lớn khoảng thời gian cuối sự nghiệp tại ĐT Bồ Đào Nha để chỉ bảo các đàn em (ảnh: Getty)

Cristiano Ronaldo hiện đang là đội trưởng và người nắm giữ kỷ lục bàn thắng (122) và số lần ra sân (198) cho ĐT Bồ Đào Nha và trên phạm vi toàn thế giới. Ngoài ra, CR7 cũng là cầu thủ tham dự nhiều kì EURO nhất (5 lần). Và nếu không có gì thay đổi, siêu sao này nhiều khả năng vẫn góp mặt tại EURO 2024 ở tuổi 39.

Cristiano Ronaldo - Người hùng mọi thời đại của bóng đá Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT