Quảng cáo
thethao247.vn

Ronaldo chìm sâu ở BXH danh tiếng dù giữ kỷ lục Google

Thứ hai, 25/12/2023 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Dù được Google công bố là cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới 25 năm qua nhưng độ phủ sóng của Cristiano Ronaldo đã giảm sâu đáng kể trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Hồi giữa tháng 12 này, Google đã công bố Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ bóng đá được tìm kiếm nhiều nhất trong 25 năm qua. Ngoài ra, CR7 cũng là vận động viên nói chung và cầu thủ nói riêng được tra cứu nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2023.

Điều đó minh chứng cho sức hút khủng khiếp của Ronaldo dù không còn ở đỉnh cao và đã rời bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới nhất của FBREF, dù được tìm kiếm nhiều nhất thế giới nhưng độ phủ sóng của CR7 ở từng quốc gia lại giảm.

messi-vs-ronaldo-1703472132.jpg
Ronaldo chỉ chiếm sóng ở quê nhà Bồ Đào Nha trong khi Messi là cầu thủ được tìm và xem nhiều nhất ở đa số các quốc gia trên thế giới (Ảnh: FBREF)

Theo đó, Lionel Messi mới là cầu thủ bóng đá được tìm kiếm và xem nhiều số 1 ở nhiều quốc gia nhất trong năm 2023. Danh sách gồm có Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Đức, Ghana, Ý, Bỉ, Thụy Điển, Hà Lan, Ai Cập, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và tất nhiên là cả quê nhà Argentina.

Thành tích này có được chắc chắn nhờ vào sức lan tỏa sau chiến thắng của Messi và ĐT Argentina tại World Cup 2022. Ngoài ra, vụ chuyển nhượng sang Inter Miami cũng góp phần lớn thúc đẩy danh tiếng cho M10 trên phạm vi toàn cầu.

ronaldo-messi-gia-tri-chuyen-nhuong-1703471812.jpg
Messi mới là cầu thủ được tìm kiếm và xem nhiều số 1 ở đa số các quốc gia trên thế giới thay vì Ronaldo (ảnh: Pulse)

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ được xem nhiều nhất ở quê hương Bồ Đào Nha. Dù là cầu thủ số 1 của Saudi Pro League nhưng CR7 cũng không thể lên đỉnh về độ phủ sóng ở Ả Rập. Nguyên nhân là bởi niềm yêu thích cho bóng đá của người dân nước này vẫn là quá ít với chỉ trung bình 29.044 khán giả tới sân xem trận đấu mỗi mùa (theo The Sun).

Bên cạnh sự đối lập của Messi và Ronaldo, nghiên cứu của FBREF còn cho ra một kết quả bất ngờ đó là việc Moises Caicedo cầu thủ được quan tâm nhất trên toàn khu vực Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Điều này có liên quan mật thiết tới vụ chuyển nhượng ồn ào của anh sang Chelsea trước sự cạnh tranh của Liverpool vào hè qua.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT