Quảng cáo

Tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá với ngôi vị số 1

Thứ bảy, 23/12/2023 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo vừa có một trận đấu tuyệt hay tại Saudi Pro League, qua đó tiền đạo của Al Nassr đạt cột mốc lịch sử trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 23/12, Al Nassr đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Al Ettifaq trong khuôn khổ vòng đấu thứ 18 giải VĐQG Ả Rập Xê Út, Saudi Pro League.

Đáng chú ý, ngôi sao tỏa sáng nhất trong trận này không ai khác, vẫn chính là Cristiano Ronaldo với một bàn thắng và một kiến tạo.

Bàn thắng ghi được trong trận đấu này giúp Ronaldo nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 864 bàn thắng trong sự nghiệp "quần đùi áo số" trên tất cả các đấu trường (câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia).

Ngoài ra, Ronaldo cũng đã có 793 chiến thắng trong sự nghiệp, đây cũng là số chiến thắng nhiều nhất mà một cầu thủ đạt được trong lịch sử hình thành và phát triển của môn thể thao vua cho tới hiện tại.

Ronaldo và các đồng đội ăn mừng chiến thắng cùng các khán giả sau trận. (nguồn: Twitter).

Bên cạnh đó, với pha lập công mới nhất này, tiền đạo 38 tuổi cũng đã chính thức vượt qua Erling Haaland trong danh sách những cây săn bàn số 1 trong năm dương lịch 2023, với 51 bàn thắng.

Hiện tại, Ronaldo chỉ còn kém 2 tiền đạo đứng đầu danh sách là Harry Kane và Kylian Mbappe 1 bàn duy nhất, khi cả 2 tiền đạo kể trên đều đã ghi được 52 bàn thắng.

Tuy nhiên, người đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất là chính là Ronaldo, bởi tiền đạo của Al Nassr dù kém các đồng nghiệp 1 bàn, nhưng anh còn đến 2 trận chưa thi đấu, trong các Harry Kane và Kylian Mbappe đều đã hết cơ hội nâng cao thành tích, còn Erling Haaland thì chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Người hâm mộ đang rất hy vọng rằng với chuỗi phong độ đang rất cao hiện tại, Ronaldo có thể tiếp tục chói sáng và vươn lên vị trí Top 1 chân sút ghi bàn hàng đầu năm 2023. Qua đó, tạo thêm một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" nữa trong lịch sử bóng đá khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng ở tuổi 38.

Al Nassr chính thức ra mắt bộ áo đấu chính thức thứ 3 mùa giải 2023/24. (NGUỒN: DUOGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm