Quảng cáo

Chốt đến Chelsea, sự lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo để 'tìm lại hào quang'

Thứ năm, 06/10/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo không còn cách nào khác ngoài rời khỏi Manchester United nếu như muốn tìm lại được "ánh hào quang" của mình một lần nữa.

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo đang trải qua một trong những thời khắc tồi tệ nhất sự nghiệp của mình khi liên tục bị HLV Erik ten Hag đày ải trên ghế dự bị. Siêu sao người Bồ mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này và đang phải đối diện với muôn vàn lời chỉ trích. 

Chốt đến Chelsea, sự lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo để 'tìm lại hào quang' 198427
Hình ảnh Ronaldo xuất hiện trên băng ghế dự bị đã quá quen thuộc ở trong mùa giải này. Ảnh: internet

Tuy nhiên, với một trung phong được đánh giá là toàn diện như CR7, liệu việc anh không thể làm bàn đều đặn có phải do đã "hết thời"? Điều đầu tiên chúng ta phải tự công nhận với nhau rằng thực sự tuổi tác đã làm ảnh hưởng ít nhiều tới phong cách thi đấu của Ronaldo. 

Ở mùa giải năm nay, đã không ít lần người ta chứng kiến siêu sao sở hữu 5 QBV bị tì vai hay tranh chấp thua trong các pha đấu tay đôi. Thế nhưng, chính thủ quân ĐT Bồ Đào Nha từng thừa nhận rằng tuổi tác đã và đang ảnh hưởng tới mình. Vì vậy, Ronaldo đang hướng tới việc trở thành một trung phong thuần túy hơn là việc tiêu tốn thể lực để hoạt động rộng như thời còn "xuân thì". 

Nói đi thì cũng cần phải nói lại, đó có vẻ như không phải là điều mà HLV Erik ten Hag cần tới. Nhà cầm quân người Hà Lan theo đuổi một triết lí bóng đá giàu tốc độ cũng như pressing trên khắp mặt sân. Vậy thì làm cách nào để có thể cho một chân sút năm nay đã sắp bước chân sang tới tuổi 38 thích nghị được với một lối đá "công nhân" như vậy?

Chốt đến Chelsea, sự lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo để 'tìm lại hào quang' 198428
Những lo lắng về việc Ronaldo không thể đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của Erik ten Hag đã xuất hiện từ trước khi mùa giải khởi tranh. Ảnh: internet

Có thể dễ dàng lấy ví dụ của Ronaldo với ngôi sao người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic. Nên nhớ rằng Ibra từng trưởng thành ở vị trí tiền đạo hỗ trợ hoạt động rộng. Dù vậy, theo năm tháng, chân sút 41 tuổi càng ngày càng bó vào trung lộ, bám vòng cấm nhiều hơn. Và với khả năng chơi bóng thông minh của mình, trung phong đang khoác áo AC Milan vẫn biết cách tỏa sáng rực rỡ ở cái tuổi tứ tuần. 

Đương nhiên, Ronaldo là Ronaldo còn Ibra là Ibra! Nhưng, rõ ràng từ tố chất chơi bóng cho tới hình thể hay thậm chí là sự chăm chỉ, siêu sao người Bồ cũng chẳng thua kém người đàn anh đồng nghiệp của mình ở khoản nào. Đó rõ ràng là cơ sở quá lớn cho sự thành công của Cristiano Ronaldo nếu như HLV Erik ten Hag chấp nhận để trung phong 37 tuổi làm đúng thứ mình muốn? 

Chốt đến Chelsea, sự lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo để 'tìm lại hào quang' 198429
Ronaldo rõ ràng có thừa khả năng để vượt qua tuổi tác như Ibrahimovic làm được. Ảnh: internet

Dù vậy, ai cũng hiểu rằng Ten Hag rất cứng và ông sẽ không chấp nhận việc phải "chạy theo" một ai cả dù đó có là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong dòng chảy lịch sử môn bóng đá nam. Chính vì vậy, thông tin Ronaldo muốn rời MU ngay tháng Giêng này để khoác áo Chelsea cũng không có gì là bất ngờ. 

Vậy tại sao lại là Chelsea mà không phải bất cứ đội nào khác? Lí do là bởi The Blues theo đuổi một triết lí bóng đá khác với Erik ten Hag, nơi HLV Graham Potter chấp nhận sử dụng một tiền đạo chỉ cần giỏi đưa bóng vào lưới đối thủ là được. Ví dụ rõ ràng nhất là chân sút 33 tuổi người Gabon - Aubameyang. Anh cũng từng có thời là "cơn lốc đường biên" nơi hành lang cánh của Dortmund và đôi khi là cả ở Arsenal nữa. 

Chốt đến Chelsea, sự lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo để 'tìm lại hào quang' 198430
Với tố chất của mình, Ronaldo thừa sức làm tốt hơn những gì mà Aubameyang đang làm được ở Chelsea. Ảnh: internet

Thế nhưng, sau khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của căn bệnh "ngoài 30", cựu sao AC Milan cũng đã chuyển mình trở thành một tiền đạo cắm thực thụ. Kết quả, Aubameyang đang chơi không tệ tại sân Stamford Bridge khi vừa ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất. Và như một lẽ dĩ nhiên khi áp dụng hệ quy chiếu so sánh với Ibra ở trên, Ronaldo cũng có đầy đủ mọi cơ sở để thành công tại Chelsea. 

Vì vậy, việc siêu sao người Bồ lựa chọn Chelsea trở thành bến đỗ tiếp theo quả là rất sáng suốt. Và xin chớ kinh ngạc nếu như chúng ta được nhìn thấy siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ một lần nữa khi khoác lên mình màu áo xanh của thành London. 

Dù vậy, trước khi nghĩ tới việc chuyển tới Stamford Bridge chơi bóng, CR7 vẫn cần phải tập trung hết sức vào những trận đấu tiếp theo với Quỷ đỏ. Gần nhất là cuộc tiếp đón đội bóng Omonia tại UEFA Europa League vào 23h45 đêm nay 6/10 (theo giờ Việt Nam). 

Trực tiếp bóng đá MU vs Omonia, 23h45 ngày 6/10/2022

Chuyển nhượng MU 4/10: Tạm biệt nhé, Cristiano Ronaldo?

Ten Hag bị 'hành lên bờ xuống ruộng' trước trận gặp Omonia

Khoảnh khắc sát thủ của Ronaldo trong màu áo Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo