Quảng cáo

Pochettino tái xuất, thế chỗ HLV thứ 2 bị 'bay ghế' tại Ngoại hạng Anh mùa này?

Thứ hai, 05/09/2022 11:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pochettino đang đứng trước cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh một lần nữa khi mà thêm một nhà cầm quân sắp bị "bay ghế" dù giải đấu mới trải qua 6 vòng đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh một lần nữa đang chứng minh nó là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh khi mà Scott Parker đã trở thành nạn nhân đầu tiên của cái "cối xay HLV".Trát sa thải đến với chiến lược gia người Anh chỉ 3 ngày sau khi đội bóng của ông thua tan nát 0-9 trước Liverpool, một trong những thất bại kinh hoàng nhất lịch sử câu lạc bộ.

Pochettino tái xuất, thế chỗ HLV thứ 2 bị 'bay ghế' tại Ngoại hạng Anh mùa này? 182235
Scott Parker đã quá đen đủi khi phải đụng độ liên tiếp với các "ông lớn" ngay ở những vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Trận thua Liverpool là thất bại thứ 3 liên tiếp của Bournemouth. Trước đó, họ thua Arsenal 0-3, thua Man City 0-4 và chỉ thắng được trận gặp Aston Villa hồi đầu mùa. Và theo đó, người tiếp theo nối bước ông Parker không ngoại trừ khả năng sẽ là Steven Gerrard - Người đang được báo giới nước Anh "réo tên" cực kỳ nhiều về việc sắp bị đội chủ sân Villa Park sa thải. 

Kể từ khi tiếp nhận Aston Villa vào tháng 11 năm ngoái, Steven Gerrard luôn được ban lãnh đạo đội bóng ủng hộ và tạo điều kiện tối đa khi liên tiếp mang về những bản hợp đồng mà HLV này yêu cầu như Lucas Digne, Philippe Coutinho, Diego Carlos... Nhưng trái với sự mong mỏi của người hâm mộ, cựu cầu thủ Liverpool chỉ đem đến niềm vui ngắn ngủi ở giai đoạn đầu và nhanh chóng rơi vào khủng hoảng khi phong độ của Aston Villa tuột dốc không phanh kéo dài cho tới thời điểm hiện tại. 

Pochettino tái xuất, thế chỗ HLV thứ 2 bị 'bay ghế' tại Ngoại hạng Anh mùa này? 182236
HLV Steven Gerrard đang đứng trước nguy cơ nhận "trát sa thải" từ Aston Villa sau chuỗi thành tích bết bát. Ảnh: internet

Mặc dù vừa xuất sắc cầm hòa Man City trên sân nhà ở vòng đấu vừa qua nhưng rõ ràng như vậy là không đủ để cựu tiền vệ Liverpool có thể "an toàn". Nên nhớ, 6 vòng đấu đã qua của Ngoại hạng Anh, Aston Villa mới chỉ thắng 1 và hòa 2 trong khi đã thua tới 3 trận bạc nhược. Kết quả đó cũng khiến Villa nằm ở vị trí thứ 17 trên BXH với 4 điểm vỏn vẹn. 

Trong bối cảnh đó, tờ Football Insider mới đây đã tiết lộ người đang được BLĐ Aston Villa ngắm thay thế vị trí của Gerrard nếu ông bị sa thải và đó chính là Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina hiện vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG vào mùa Hè vừa qua. 

Nhìn chung, lựa chọn Pochettino là một quyết định hợp lý của Villa bởi chiến lược gia 50 tuổi có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù như Southampton hay Tottenham. Tuy nhiên, hiện ông Pochettino vẫn chưa lên tiếng gì về thông tin này. Trước đó thì Real Madrid cũng được cho là sẵn sàng biến cựu thuyền trưởng PSG trở thành "người được chọn" thế chỗ Carlo Ancelotti sau khi ông nghỉ hưu.

Pochettino tái xuất, thế chỗ HLV thứ 2 bị 'bay ghế' tại Ngoại hạng Anh mùa này? 182238
Pochettino đã phần nào chứng minh được năng lực của mình khi làm việc khá thành công trước đây ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Dù vậy, cơ hội của Steven Gerrard không phải là không còn khi mà hiện tại nhà cầm quân người Anh vẫn đang tại vị tại sân Villa Park. Dù vậy, bây giờ là thời điểm sống còn để huyền thoại Liverpool bảo vệ công việc cũng như vị trí của mình. Trận đấu tiếp theo thuộc khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh, Aston Villa sẽ phải hành quân tới sân King Power để làm khách của Leicester.

Haaland tỏa sáng nhưng Man City vẫn bị Aston Villa 'gieo sầu'

Maguire thê thảm ở MU, HLV Southgate đưa ra quyết định 'không thể tin nổi'

Cú Volley cháy lưới Aston Villa của Bernardo Silva. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT