Quảng cáo

Phải đá cúp C2 với MU, Ronaldo sắp bị Messi 'soán ngôi' tại Champions League

Thứ tư, 24/08/2022 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đang được coi là "ông vua" của Champions League tuy nhiên, danh hiệu đó có thể sắp bị đại kình địch số 1 của anh là Lionel Messi cướp mất ở mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo được vinh danh như một "ông vua" Champions League chính hiệu. Không chỉ vì 5 lần giành được chiếc cúp tai voi danh giá mà anh còn là "sát thủ" số 1 giải đấu cúp cấp cao nhất châu Âu với 140 bàn thắng. 

Phải đá cúp C2 với MU, Ronaldo sắp bị Messi 'soán ngôi' tại Champions League 176305
Ronaldo đã gặt hái được quá nhiều thành công ở đấu trường danh giá nhất lục địa già. Ảnh: internet

Dù vậy, sự nghiệp của siêu sao người Bồ tại cúp C1 đang rơi vào một quãng trầm khi mà nhiều khả năng, giải đấu thường niên giữa các nhà vô địch được tổ chức vào năm nay sẽ thiếu đi Ronaldo. Mùa trước, CR7 đã trở về với màu áo Manchester United trong sự hân hoan của tất cả những Manucian. 

Thế nhưng, 18 bàn thắng (cán đích ở vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh) mà anh ghi được cho MU chỉ giúp đội bóng này đứng ở vị trí thứ 6 - Vừa đủ để được dự đấu trường hạng 2 của châu Âu UEFA Europa League (hay cúp C2) ở mùa này. 

Phải đá cúp C2 với MU, Ronaldo sắp bị Messi 'soán ngôi' tại Champions League 176308
Dù rất cố gắng nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo không thể gồng gánh được cả một tập thể rệu rã như Man United ở mùa trước. Ảnh: internet

Đương nhiên, việc này khiến một "ông hoàng" cúp C1 như Ronaldo không thể "nuốt trôi" được. Thậm chí, cái  "ngai vàng" ở lục địa già của siêu sao năm nay đã 37 tuổi còn đang lung lay dữ dội. Lí do là bởi đại kình địch số 1 của cựu trung phong Real là Lionel Messi cũng luôn sẵn sàng đoạt lấy danh hiệu đó. 

Cụ thể, ngôi sao đang thi đấu trong màu áo PSG cũng đang có tới 125 bàn thắng tại Champions League trong sự nghiệp (chỉ kém Ronaldo 15 bàn). Và việc vắng mặt tại sân chơi quen thuộc ở mùa này sẽ khiến Ronaldo không còn cơ hội để gia tăng khoảng cách với Messi. 

Phải đá cúp C2 với MU, Ronaldo sắp bị Messi 'soán ngôi' tại Champions League 176311
Messi trải qua mùa giải đầu tiên rời xa Barca không quá thành công. Tuy nhiên, những gì anh đang thể hiện lại đang hứa hẹn một năm bùng nổ của siêu sao Argentina. Ảnh: internet

Trong khi đó, cựu sao Barca đang chơi cực kỳ hay với phong độ rất cao ở đầu mùa giải mới. Chưa tính đến việc PSG là một tập thể quá mạnh và đủ khả năng để giúp M10 gạt phăng Ronaldo ra khỏi vị trí cây săn bàn số 1. Dù vậy, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra và chúng ta phải chờ xem liệu PSG đã đủ bản lĩnh để vượt qua một thử thách tương tự ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 1/16 như mùa trước hay không.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League năm nay sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 25/8/2022 (theo giờ Việt Nam) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau đó, UEFA dự kiến sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng 1/8 vào ngày 7/11/20.

Không có tiếng nói chung, MU phải đưa ra quyết định 'đau đớn' với Ronaldo

Chuyển nhượng MU 24/8: Thắng Liverpool, Ten Hag ăn mừng bằng 'ma tốc độ' số 1 Ngoại hạng Anh

Lần cuối cùng Messi và Ronaldo chạm trán nhau ở Champions League. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT