Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola: 'Son Heung-min đã hành hạ chúng tôi không biết bao nhiêu lần'

Thứ tư, 15/05/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã tiết lộ khoảnh khắc ông nghĩ rằng Man City sẽ đánh mất chức vô địch nếu như tiền đạo Son Heung Min của Tottenham không bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong trận đá bù giữa hai đội.

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa tiến một bước xa trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh với chiến thắng cảm xúc trước Tottenham trong trận đá bù. Cú đúp của Erling Haaland đã mang về 3 điểm cho đoàn quân của Pep Guardiola, đồng thời chiếm lấy ngôi đầu của Arsenal với 2 điểm nhiều hơn đối thủ và nắm lợi thế lớn trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần này. 

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận tỏ ra lo ngại rằng cơ hội vô địch của Man City đã hết vào thời điểm Son Heung Min có cơ hội lớn để ghi bàn, đồng thời nói rằng Arsenal sẽ vô địch Premier League nếu tiền đạo của Tottenham ghi bàn. Đây mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của "The Citizens" trên sân nhà của Tottenham tại Premier League sau 5 trận toàn thua.

Pep Guardiola thừa nhận khoảnh khắc 'thót tim' trước Tottenham 462721
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Son Heung Min. Ảnh: X

Nói về khoảnh khắc nói trên, Pep chia sẻ: "Son đã hành hạ chúng tôi biết bao nhiêu lần trong 7,8 năm qua? Họ ghi được bao nhiêu bàn thắng với Harry Kane? Ôi trời!"

Rất may cho đoàn quân của Pep Guardiola khi Son Heung Min không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng sau khi không thể đánh bại thủ thành dự bị Stefan Ortega. Pep Guardiola sau đó đã hết lời khen ngợi thủ môn người Đức với màn trình diễn xuất sắc khi được tung vào sân thay cho Ederson, và còn khẳng định chính Ortega là người đã mang về 3 điểm cho Man City.

Ngoài ra, Pep còn đùa về phản ứng của mình sau pha bóng hỏng của Son khi cú dứt điểm khiến ông ấy ngã ngửa ra sau vì thất vọng. Cựu HLV sau đó vui đều cho rằng ông chỉ đang đau lưng và nằm như vậy thoải mái hơn. Với việc Man City gần như chắc chắn vô địch khi chỉ còn 1 vòng đấu, Guardiola có vẻ khá thoải mái. Chiến lược gia người Tây Ban Nha so sánh trận đấu cuối với West Ham với trận "chung kết" mùa giải 2022 gặp Aston Villa.

Pep Guardiola thừa nhận khoảnh khắc 'thót tim' trước Tottenham 462722
Phản ứng 'hài hước' của Pep Guardiola sau tình huống nguy hiểm của Son. Ảnh: X

Ông nói thêm: "Bây giờ chúng tôi cần tập trung hồi phục vào thứ Tư, sau đó là hai buổi tập. Chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ căng thẳng và khó khăn tương tự như gặp Aston Villa. Chúng tôi cần duy trì phong độ, giữ được đà chiến thắng và sự ủng hộ của khán giả. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch.

Pep Guardiola thừa nhận khoảnh khắc 'thót tim' trước Tottenham 462723
Pep Guardiola quyết tâm chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: Getty

Tôi thích phong thái của các cầu thủ vì họ rất vui mừng trong phòng thay đồ nhưng đồng thời cũng biết chưa hoàn thành mục tiêu. Tôi không thấy ai ăn mừng quá khích.Họ hiểu rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn.

Vào Chủ nhật, 3 giờ chiều, khi tất cả các bạn đến sân Etihad, hãy mang theo nguồn năng lượng dồi dào, chiến đấu hết mình trên từng mét vuông để xứng đáng giành chiến thắng.Tất cả những gì các bạn cần làm là chiến thắng, điều mà bất kỳ đội bóng nào khác cũng có thể làm được.Nhưng được ở trong cơ hội này, chúng ta thật may mắn."

Man City sẽ có cơ hội nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp nếu như đánh bại West Ham ở vòng đấu cuối cùng, và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/5.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT