Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra yếu tố tiên quyết nếu muốn vô địch Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 07/04/2024 08:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City cho rằng đội bóng của ông không được mắc sai lầm nào nếu muốn giành chức vô địch Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng trước Crystal Palace ở trận đấu sớm giúp cho Man City "phả hơi nóng" vào 2 đối thủ Arsenal và Liverpool khi "The Citizens" đã cân bằng điểm số với Liverpool nhưng đá nhiều hơn 1 trận, và kém 1 điểm so với ngôi đầu Arsenal, đội đã dễ dàng giành chiến thắng trước Brighton ở trận đấu sau đó.

Sau trận đấu với Palace, khi được hỏi liệu Man City có cần thắng hết các trận còn lại để vô địch, Guardiola trả lời: "Đúng vậy. Ba đội dẫn đầu đều rất mạnh. Tôi cho rằng khoảng cách giữa các đội sẽ rất nhỏ vào cuối mùa giải. Vì vậy, sẽ không có chỗ cho sai lầm nếu muốn vô địch giải đấu."

1-47-1712452283.jpg
Pep khẳng định không có chỗ cho sai lầm trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty

Ngoài ra, cựu HLV Barcelona còn thừa nhận rằng lịch thi đấu dày đặc đã khiến những sai lầm xuất hiện trong lối chơi của đội bóng. Pep nói thêm: "Chúng tôi không thi đấu chắc chắn như thường lệ về mặt tổ chức, chuyển trạng thái, nhưng đặc biệt là chúng tôi đã để thủng lưới bàn đầu tiên.

Điều này là hệ quả lớn nhất của việc phải thi đấu liên tục ba ngày, ba ngày, ba ngày. Sức lực tinh thần mà chúng tôi tiêu hao còn nhiều hơn thể lực, và đó là lý do tại sao đôi khi những điều như vậy xảy ra."

Đội bóng thành Manchester vẫn đang trên con đường tái hiện lại cú ăn 3 thần thánh ở mùa giải năm ngoái khi họ đang chiến đấu quyết liệt tại Ngoại hạng Anh, lọt vào bán kết FA Cup và sẽ có cuộc đụng độ đầy duyên nợ với Real Madrid ở tứ kết Champions League vào tuần sau.

Trong trận đấu trên sân Selhurst Park, đội khách Man City bất ngờ nhận "một gáo nước lạnh" ở ngay phút thứ 4 sau cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Mateta bên phía chủ nhà Palace.

1-48-1712452314.jpg
De Bruyne tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man City. Ảnh: Getty

Điều này như chọc tức những nhà đương kim vô địch, và sau đó họ thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình với 4 bàn thắng, trong đó 2 pha lập công của ngôi sao Kevin de Bruyne đánh dấu lần thứ 100 anh ghi bàn trong thời gian khoác áo đội chủ Etihad. Chủ nhà Palace sau đó có thêm một bàn gỡ và trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 4-2 dành cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Đây là màn chạy đà hoàn hảo của Man City để chuẩn bị cho chuyến hành quân đầy khó khăn tới Santiago Bernabeu, nơi Real Madrid đang đón chờ những nhà đương kim vô địch C1 trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm