Quảng cáo

Pep chỉ thẳng, Barca chọn xong HLV mới đẳng cấp thay Xavi?

Thứ hai, 19/02/2024 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Được sự đề xuất của người cũ Pep Guardiola, CLB Barcelona được cho là đã chốt được cái tên ưu tú cho vị trí HLV trưởng mùa tới.

Theo nguồn tin từ nhà báo Javi Miguel của tờ AS, Roberto De Zerbi sẽ là huấn luyện viên tiếp theo của Barcelona. Chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco được cho là đã thống nhất bổ nhiệm HLV người Ý để thế cho chỗ cho Xavi Hernandez ra đi sau mùa này.

Được biết, cựu HLV huyền thoại của Blaugrana, Pep Guardiola chính là người gợi ý việc bổ nhiệm Roberto De Zerbi cho chủ tịch Laporta . BLĐ đánh giá cao việc thuyền trưởng hiện tại của Brighton rất mát tay với các cầu thủ trẻ và tin tưởng ông có thể duy trì DNA Barca.

skysports-de-zerbi-guardiola-6166590-1708313523.jpg
Roberto De Zerbi được Pep Guardiola ủng hộ để trở thành HLV tiếp theo của Barcelona (Ảnh: SKy Sports)

Dẫu vậy mọi chuyện hiện vẫn chỉ đang ở bước đầu. Barca được cho là sẽ sớm đàm phán với Brighton để thuyết phục CLB này nhượng lại HLV De Zerbi. Theo báo chí Tây Ban Nha, hợp đồng của ông với CLB có điều khoản giải phóng 10 triệu euro và Blaugrana sẽ phải trả con số này nếu muốn có người.

Những đồn đoán về sự quan tâm của Barca dường như cũng đã đến tai HLV De Zerbi. Và mặc dù vẫn cam kết cống hiến hết mình với sự nghiệp tại Brighton, nhưng HLV người Ý cũng không loại trừ khả năng chuyển tới một trong những CLB hàng đầu châu Âu.

“Khi tôi nghe tin các đội lớn quan tâm đến tôi, đó là một vinh dự. Tôi tự hào nhưng tôi muốn tập trung vào công việc hiện tại.

Về tương lai, tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch và với câu lạc bộ vì tôi muốn Brighton cạnh tranh theo cách tốt nhất có thể. Tôi muốn hiểu kế hoạch và điều đó chưa bao giờ là vấn đề, kể cả khi làm việc ở trong một CLB hàng đầu.

Tôi muốn trong sự nghiệp của mình hướng tới cạnh tranh chức vô địch Premier League, Serie A, Bundesliga, La Liga, Champions League."  De Zerbi nói với Sky Sports.

HLV Roberto De Zerbi gia nhập Brighton vào năm 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT