Quảng cáo
thethao247.vn

Onana đối mặt án cấm khoác áo MU, Ten Hag lần đầu lên tiếng

Thứ bảy, 02/12/2023 10:23 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag có những chia sẻ đáng chú ý về tình trạng của thủ môn Andre Onana, người bị cho là có thể bị cấm khoác áo MU vì lý do liên quan tới ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Theo Daily Mail, Andre Onana đang rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" tại MU. Cụ thể, thủ môn này sẽ phải rời CLB về ĐTQG Cameroon tham dự VCK Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) vào tháng 1 nhưng lại sợ mất suất bắt chính do vắng mặt quá lâu.

Nhưng nếu từ chối lên tuyển, LĐBĐ Cameroon có thể đề nghị FIFA ban án cấm Onana được thi đấu cho MU trong thời gian diễn ra AFCON từ 13 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2. Động thái như một đòn trừng phạt cho thủ môn 28 tuổi trong bối cảnh anh vừa được cho phép trở lại tuyển sau khi bị đuổi ở  World Cup 2022.

Về phía MU, HLV Ten Hag cũng muốn giữ Onana ở lại để cùng MU trải qua lịch thi đấu khó khăn giai đoạn đầu năm. Nhưng trong bối cảnh trò cưng có thể bị cấm thi đấu, ông thầy người Hà Lan đang phải tìm cách "hòa hoãn" với ĐT Cameroon.

onana-dt-cameroon.jpg
Onana có thể bị phạt cấm đá cho MU nếu từ chối lên ĐT Cameroon đá AFCON vào tháng 1 tới (ảnh: Getty)

Chia sẻ trước trận gặp Newcastle tuần này, HLV Ten Hag cho biết cả MU đang đàm phán với ĐT Cameroon để tìm hướng giải quyết tốt nhất cho trường hợp của Onana: “Khi ĐTQG triệu tập, cậu ấy sẽ phải đi. Nhưng chúng tôi đang đàm phán."

Dù vẫn đặt niềm tin và muốn giữ Onana ở lại nhưng HLV Ten Hag cũng thừa nhận cảnh báo học trò về những sai lầm cũng như không ai là bất khả xâm phạm ở MU.

"Chúng tôi không thể chấp nhận sai lầm xảy ra. Cũng không ai là bất khả xâm phạm tại đội bóng. Điều đó là rõ ràng. Nhưng chúng tôi tin tưởng và có niềm tin mãnh liệt rằng Onana sẽ giúp đội bóng giành được những danh hiệu."

Sau khi mắc lỗi trực tiếp khiến MU đánh rơi chiến thắng trước Galatasaray tại C1 hồi giữa tuần, nhiều CĐV đã kêu gọi Ten Hag loại Onana và trao cơ hội cho thủ môn số 2 Altay Bayindir. Tuy nhiên, khả năng đó xem chừng còn khá xa vời và cựu thủ môn Inter dự kiến vẫn sẽ bắt chính trận MU vs Newcastle sắp tới.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT