Quảng cáo

Nghỉ đá Inter Miami, Messi vẫn có tên ở giải thưởng số 1 MLS

Thứ sáu, 06/10/2023 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi có cơ hội nhận được giải thưởng cao quý nhất MLS dù chỉ thi đấu ít phút cho Inter Miami mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Lionel Messi đã thực sự làm khuynh đảo bóng đá Mỹ kể từ khi anh cập bến CLB Inter Miami. Thống kê cho thấy, El Pulga đã có tới 11 bàn thắng và 5 pha kiến ​​​​tạo trong 12 lần ra sân đầu tiên cho đội bóng MLS.

Thế nhưng Messi đang phải trải qua giai đoạn khó khăn đầu tiên tại Miami. Theo đó, siêu sao 36 tuổi đã bỏ lỡ 5/6 trận gần nhất cho đội bóng Florida vì chấn thương.

Mặc dù không ra sân thi đấu nhưng Messi mới đây lại đón một tin vui từ MLS. Cụ thể, huyền thoại người Argentina đã được điền tên vào danh sách đề cử ở hai giải thưởng cao quý nhất MLS.

messi-mls-mvp-1696554307.jpg
Messi vừa được đề cử ở hai hạng mục giải thưởng cá nhân cao quý tại MLS (ảnh: Getty)

Lần lượt đó là Cầu thủ xuất sắc nhất MLS và Tân binh của năm. Dẫu vậy, đây vẫn là một động thái lạ đến từ giải nhà nghề Mỹ khi Messi mới chỉ ra sân 4 lần ở giải đấu này cho đến nay, với tổng cộng là 247 phút.

Đề cử trên lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng bởi lẽ xét về đóng góp, Messi mới chỉ có 1 bàn và 2 kiến tạo ở MLS. Tất nhiên không thể lọt vào các BXH Vua phá lưới hay Vua kiến tạo của giải. Những pha lập công còn lại của Leo hầu hết đến ở các đấu trường cúp nên không có giá trị khi xét giải thưởng ở MLS.

Việc Messi tạo ra ảnh hưởng tích cực tới tập thể Inter Miami là không thể phủ nhận nhưng rõ ràng là anh vẫn chưa đem về thành tích gì cho đội bóng tại MLS. Hiện tại Inter Miami vẫn đang kém vị trí dự play-off 5 điểm và chỉ còn 3 trận để đá.

Các đối thủ tiếp theo của Messi và các đồng đội sẽ là FC Cincinnati và 2 lượt trận gặp Charlotte FC. Inter Miami bắt buộc phải thắng cả 3 nhưng vẫn không còn quyền tự quyết và sẽ phải chờ các đối thủ xếp trên sẩy chân mới mong có vé đi tiếp.

Nếu thất bại, mùa giải của họ sẽ kết thúc sớm ngay cuối tháng 10. Và khi đó sẽ chẳng có lý do gì để trao cho Messi giải Cầu thủ xuất sắc nhất hay Tân binh của năm tại MLS khi mà đội của anh thậm chí không được dự play-off.

Messi giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup (nguồn: ESPN)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT