Quảng cáo

MU nguy cơ bị cấm dự Cúp C1 dù lọt top 4 Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 20/12/2023 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Dù mùa giải 2023/24 mới trôi qua chưa được một nửa nhưng MU lại đang phải đối mặt nguy cơ bị cấm tham dự Champions League mùa tới cho dù có lọt top 4 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Sun, Man Utd có nguy cơ bị cấm tham dự UEFA Champions League mùa giải 2024/25 kể cả khi đội bóng này cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa. Lý do vô cùng bất ngờ đến từ việc tiếp quản của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe.

Một khi thương vụ được công bố, Quỷ đỏ sẽ chính thức về chung nhà với CLB Nice của Ligue 1 dưới trướng Sir Jim Ratcliffe. Nhưng đáng nói là đội bóng này cũng đang đua suất dự Champions League mùa tới tại Pháp.

Theo quy định của UEFA, hai CLB có chung chủ sở hữu sẽ không được góp mặt tại cùng một giải đấu của liên đoàn, ở đây là Champions League. Trong trường hợp 2 CLB cùng giành quyền tham dự Cúp C1 mùa tiếp theo, đội bóng có thứ hạng cao hơn ở giải quốc nội sẽ được ưu tiên. Đội còn lại sẽ bị tước quyền tham dự Cúp C1.

mu-bi-loai-cup-c1-1703048514.jpg
MU có nguy cơ bị cấm dự Champions League vì thương vụ Sir Jim Ratcliffe tiếp quản (ảnh: Getty)

Với MU, họ đang xếp thứ 7 tại Ngoại hạng Anh và đặt mục tiêu lọt top 4 cuối mùa. Nhưng với Nice, CLB này đang đứng hạng 2 Ligue 1. Và nếu thứ hạng này được giữ nguyên tới cuối mùa, Nice sẽ là đội được ưu tiên dự C1 trong 2 CLB thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe.

Nếu kịch bản trên diễn ra, MU buộc phải vô địch Ngoại hạng Anh để xếp trên Nice và giành suất dự C1. Còn trong trường hợp hai đội có cùng thứ hạng, Quỷ đỏ sẽ được ưu tiên bởi giải Ngoại hạng Anh được UEFA xếp hạng cao hơn Ligue 1.

nice-ligue-1-1703048856.jpg
Nice sẽ được ưu tiên dự C1 nếu có thứ hạng cao hơn MU tại giải VĐQG mùa này (ảnh: Getty)

Nhưng với tình hình hiện tại ở MU với 6 điểm kém hơn top 4 và 11 điểm so với đội đầu bảng Arsenal, khó ai có thể tin rằng Quỷ đỏ có thể cán đích với vị trí thứ 2 trở lên.

Dẫu vậy, vẫn có cách để cả hai đội MU và Nice cùng được tham dự Cúp C1. Đó là chủ mới Sir Jim Ratcliffe phải tìm cách chuyển giao quyền kiểm soát và ra quyết định tại một trong hai CLB cho một bên độc lập. Một kịch bản rất khó bởi ông đã tốn rất nhiều công sức để chạy đua tiếp quản MU cũng như đầu tư cho Nice nhiều năm qua.

Trở lại với MU, trước khi nghĩ tới viễn cảnh xa xôi là phải cạnh tranh với Nice thì họ cần tập trung cho chính mình ở Ngoại hạng Anh. Ở vòng 18 tuần này, thầy trò Ten Hag sẽ làm khách của West Ham.

Họ buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi những đối thủ như Newcastle hay Tottenham. Còn nếu thua, MU sẽ bị chính West Ham đẩy xuống hạng 8, thậm chí là 9 nếu Brighton thắng.

HIGHLIGHTS CẢM XÚC: COPENHAGEN - MAN UNITED | BÁO THỦ RASHFORD, THẢM BẠI TẠI "ROONEY" | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm