Quảng cáo

Cơ hội vô địch Premier League của Man City giảm hơn một nửa

Thứ ba, 19/12/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ tệ hại gần đây của Man City đã khiến cơ hội vô địch Premier League của họ giảm hơn 50%.

Nghe nội dung bài viết

Man City chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở Premier League, trong đó vừa để rơi điểm trước Crystal Palace dù dẫn trước 2 bàn vào cuối tuần. Họ cũng đã hòa với Chelsea, Liverpool và Tottenham, thua Aston Villa.

Trong giai đoạn khó khăn của họ, Arsenal, Liverpool và Villa đều đã giành chiến thắng. Man City đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH, hiện kém đội đầu bảng 5 điểm. Vào đầu mùa giải, City đã được trang thống kê Opta tính toán có tới 90,2% cơ hội bảo vệ danh hiệu lần thứ 4 liên tiếp.

Tuy nhiên, cơ hội của họ hiện đã giảm mạnh khi Opta chỉ đánh giá City có 39,3% cơ hội vô địch Premier League, giảm 50,9% so với đầu mùa giải. Trận hòa với Palace khiến tỷ lệ vô địch của họ giảm mạnh 8,5%, dù vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất.

jack-1702995090.jpg
Man City hiếm khi thi đấu bất ổn như vậy dưới thời HLV Pep Guardiola.

Arsenal được đánh giá là đối thủ nguy hiểm nhất đối với Man City, với Pháo thủ đang tạm thời dẫn đầu BXH với khoảng cách 1 điểm so với Liverpool. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta được Opta đánh giá có 29,9% cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên sau 20 năm, tăng 25,8% so với đầu mùa giải.

Liverpool cũng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ, khi họ được đánh giá là có 23,6% vô địch. Dù vừa chia điểm với Manchester United, cơ hội của họ vẫn tăng lên đáng kể, so với vỏn vẹn 3,5% vô địch trước khi mùa giải bắt đầu.

Nói về những bất ngờ, chắc chắn đó là Aston Villa. Họ đã bất ngờ chen chân vào cuộc tranh giành danh hiệu khi được đánh giá có khả năng vô địch cao thứ 4 của giải đấu, mặc dù tỷ lệ chỉ ở mức 6,8%.

Man City sẽ tạm nghỉ thi đấu trong thời gian ngắn khi bay đến Ả Rập Saudi tham dự FIFA Club World Cup trong tuần này. Nếu thi đấu tốt, Liverpool và Arsenal có thể bỏ xa City tới 12 điểm trên BXH.

HIGHLIGHTS MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm