Quảng cáo

MU lột xác toàn tập, tính chiêu mộ cái tên 'thiên tài' từng là kình địch

Thứ ba, 26/12/2023 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi có chủ sở hữu mới, MU đang triển khai kế hoạch hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với mục tiêu là cựu giám đốc thể thao Julian Ward của Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 24/12 vừa qua, MU đã chính thức công bố thỏa thuận bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Đổi lại, ông cùng tập đoàn INEOS sẽ nắm giữ quyền điều hành dự án thể thao tại CLB.

Theo đó, tỷ phú người Anh sẽ bổ nhiệm một bộ máy quản lý bóng đá mới hoàn toàn. Đầu tiên là vị trí giám đốc điều hành thay cho Richard Arnold với cái tên được báo giới tiết lộ là Jean-Claude Blanc, cựu giám đốc của Juventus và PSG.

Nhưng bên cạnh Arnold, tờ The Times cho biết giám đốc bóng đá John Murtough cũng được cho là sẽ nối gót người cộng sự ra đi sau sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe. Nếu điều này trở thành sự thật, MU sẽ phải bổ nhiệm thêm cả một giám đốc thể thao mới.

giam-doc-mu-1703558382.jpg
Giám đốc bóng đá John Murtough được cho là sẽ theo chân Richard Arnold rời MU (ảnh: Getty)

Một trong những ứng viên sáng giá nhất lúc này theo Telegraph tiết lộ là Julian Ward - cựu giám đốc thể thao của Liverpool. Đây là một tên tuổi lớn của làng tuyển trạch khi từng là người trực tiếp xử lý thương vụ đưa Virgil van Dijk về Anfield hay gia hạn với Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson và Alisson.

Ward từng được ví von là 'thiên tài' khi còn làm việc dưới quyền giám đốc huyền thoại Michael Ewards tại Liverpool trước khi kế nhiệm người đàn anh vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, ông mới rời CLB vào cuối mùa trước và đến nay vẫn chưa có công việc mới.

Trở lại với MU, Sir Jim Ratcliffe đã tuyên bố ngay khi tiếp quản rằng ông muốn đưa về CLB những chuyên gia hàng đầu để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Do đó, ông muốn một sự đổi mới ở các vị trí lãnh đạo bao gồm cả giám đốc thể thao.

julian-ward-liverpool-1703558440.jpeg
Julian Ward từng có thời gian làm việc thành công tại Liverpool trước khi rời đi vào cuối mùa giải 2022/23 (ảnh: Daily Mail)

Bên cạnh Julian Ward, MU cũng được đồn là đang nhắm cả giám đốc Dan Ashworth của Newcastle. Tuy nhiên, HLV Eddie Howe của đội bóng này mới đây đã lên tiếng khẳng định sự cam kết của Dan với CLB.

Do đó Julian Ward đang là phương án xếp trên vào lúc này. Dẫu vậy, MU sẽ cần mất nhiều thời gian thuyết phục được Ward bởi ông là một người gốc Liverpool nên chuyện làm việc cho đội bóng kình địch sẽ rất phức tạp.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT