Quảng cáo

MU 'lành ít dữ nhiều' ở vòng 16 đội cúp C1, Ronaldo đối đầu Messi?

Thứ hai, 13/12/2021 07:15 AM (GMT+7)
A A+

MU gần như sẽ vượt qua vòng bảng UEFA Champions League 2021/22 với ngôi nhất bảng F thế nhưng những “quẻ số” của UEFA có thể tiễn đoàn quân của HLV Rangnick rời cuộc chơi.

Rạng sáng mai, Manchester United sẽ có cuộc đón tiếp Young Boys trong lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League và nhiều khả năng, thầy trò HLV Rangnick sẽ ẵm trọn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng F. Với tình hình hiện tại, chúng ta hoàn toàn đã có thể nắm được những cái tên mà đội bóng nước Anh sẽ phải chạm trán.

MU vs Paris Saint-Germain: Ronaldo và Messi lại đối đầu

Kết thúc bảng A với vị trí thứ 2, kém Manchester City đúng 1 điểm, PSG của Pochettino đã vượt qua vòng đầu tiên của UEFA Champions League năm nay. Với vị trí này, việc MU và PSG sẽ đối đầu nhau ở vòng 16 đội là hoàn toàn khả thi.

truc-tiep-psg-vs-mu-nhiem-vu-bat-kha-thi1551912790
MU năm đó lách qua khe cửa hẹp với cú đúp của Lukaku và bàn thắng của Rashford. Ảnh: Internet

Trong khoảng 3 năm đổ lại đây, MU và PSG đã quá quen mặt nhau ở đấu trường Châu Âu khi họ đụng độ nhau rất nhiều. Mùa giải 2018/2019, có lẽ những Manucian chẳng thể nào quên được thời khắc mà Rashford  làm bàn trên chấm penalty ở những giây cuối cùng để MU có một trận lội ngược dòng lịch sử trước PSG. Vào thời điểm đó, MU đã để thua tan nát PSG 0-2 ngay tại Old Trafford nhưng lại thắng 3-1 trong trận lượt về trên đất Pháp. Ngày 7 tháng 3 năm 2019 ấy có lẽ là một đêm khó quên đối với những người hâm mộ Quỷ Đỏ.

UEFA Champions League năm nay, cặp đấu đầy duyên nợ này có thể một lần nữa diễn ra nhưng cả MU và PSG nay đã khác. Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng của Ronaldo sẽ không được đánh giá cao hơn đối thủ vì PSG giờ đã chẳng còn là một “gã non tơ” ở đấu trường cao nhất cấp CLB của lục địa già nữa. Dù người hâm mộ Quỷ Đỏ có lẽ sẽ chẳng muốn kịch bản này xảy ra nhưng đây lại là điều các fan bóng đá trung lập rất mong chờ để chứng kiến Ronaldo và Messi đối đầu nhau một lần nữa.

MU vs Juventus: Ronaldo đối đầu đội bóng cũ

Thua tan tác Chelsea 4-0 tại Stamford Bridge, Bà đầm già nhiều khả năng sẽ kết thúc với vị trí thứ 2 bảng H. Vậy nên, những lá thăm đầy “may rủi” có thể sẽ đưa CR7 tái ngộ lại đội bóng anh từng cống hiến.

Từ năm 1976 đến nay, MU và Juve đã chạm trán nhau tổng cộng 14 lần mà vẫn bất phân thắng bại. Mỗi đội đã thắng nhau 6 lần và 2 lần hòa. Lần gần nhất là trong khuôn khổ vòng bảng C1 năm 2018 với việc mỗi đội cũng thắng nhau 1 lần sau 2 lượt trận.

truc-tiep-mu-vs-juventus-tren-kenh-nao1541556464
Ronaldo từng ghi bàn vào lưới MU trong màu áo Juventus. Ảnh: Internet

Đối đầu Juve ở thời điểm này có lẽ cũng là một bài toán khó cho đoàn quân của HLV Ralf Rangnick. Dù cho Bà đầm già nay đã không còn ở vị thế của mình trước đây nữa nhưng đẳng cấp của họ là điều không thể coi thường được. Hiểu rõ điều này nhất có lẽ chính là Ronaldo khi mà siêu sao 36 tuổi đã có một khoảng thời gian gắn bó với Bianconeri.

MU vs Inter Milan: Gợi lại lịch sử hào hùng của bầy Quỷ

Cặp đấu MU – Inter Milan có lẽ sẽ gợi lại cho những fan Manucian gạo cội về những năm tháng hoàng kim lừng lẫy của họ. Manchester United hầu như luôn có những kết quả tốt trước Inter dù ở thời kỳ đội bóng nước Ý hùng mạnh nhất với những Ronaldo de Lima, Zanetti, Djorkaeff hay Roberto Baggio.

Nếu phải đụng độ đại diện tới từ nước Ý, có lẽ các Manucian cũng sẽ có cảm giác yên tâm hơn nhiều dù ở thời điểm hiện tại, MU cũng không được đánh giá nhỉnh hơn Inter Milan là bao.

lich-su-doi-dau-mu-vs-inter-quy-do-at-via-doi-thu-2
"Rô béo" cũng từng gục ngã trước MU. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nửa đỏ thành Manchester cũng có thể phải đụng độ những Barcelona nếu như đội bóng Tây Ban Nha vượt qua được Bayern Munich ở trận cầu rạng sáng mai mặc dù điều đó là rất khó. Các đối thủ khác MU có thể sẽ gặp như Lille, Salzburg hay Sporting Lisbon đều “nhẹ ký” hơn họ và khó có khả năng cản đường đoàn quân của Rangnick.

Vậy nên, việc MU sẽ gặp “hung” hay “cát” sẽ còn phải phụ thuộc vào vận mệnh của họ. Lễ bốc thăm cặp đấu vòng 16 đội sẽ diễn ra vào 18h (giờ Việt Nam) ngày 13/12.

Messi chính thức đánh bại 'Vua bóng đá', hướng tới kỷ lục của Ronaldo

Trực tiếp MU vs Young Boys: Quyết tâm phục thù

Highlights: Real Madrid 2-0 Inter Milan (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cúp C1 Bốc thăm Cúp C1 vòng 1/8 Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT