Quảng cáo
thethao247.vn

Mourinho tư vấn, HLV hàng đầu châu Âu sẽ gia nhập Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 25/12/2023 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi trò chuyện với Jose Mourinho, HLV trưởng Gareth Southgate của ĐT Anh tiết lộ về dự định tiếp quản một CLB tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ trên Daily Mail, HLV Gareth Southgate đề cập tới khả năng dẫn dắt một CLB Ngoại hạng Anh sau khi kết thúc công việc tại Tam Sư. Thuyền trưởng tuyển Anh cho biết bản thân từng trò chuyện với Jose Mourinho khi ông còn ở MU để xin tư vấn.

"Tôi nhớ về cuộc nói chuyện với Jose Mourinho khi ông ấy còn ở Man United và ông ấy nói rằng sau khi đã hoàn thành vai trò hiện tại, tôi có thể làm bất cứ điều gì. Thật sự khi đó tôi nghĩ chỉ rằng điều đó có thể đúng thôi, nhưng sau bảy năm tôi cho rằng nó chắc chắn đúng.”

mourinho-southgate-1703496090.jpg
HLV Gareth Southgate từng được Jose Mourinho tư vấn về công việc tại một CLB top đầu Ngoại hạng Anh (ảnh: talk SPORT)

HLV Southgate lên nắm quyền tại ĐT Anh từ năm 2016 và đã đưa ĐT Anh vào tới bán kết World Cup 2018, chung kết Euro 2020 và tứ kết World Cup 2022. Trong khoảng thời gian đó, ông từng được BBC vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm 2018.

Sau hơn 7 năm dẫn dắt ĐT Anh, HLV Southgate đã giúp Tam Sư trở lại là một thế lực tại châu Âu và hiện đang đứng thứ 5 trên BXH FIFA. Dẫu vậy, khả năng huấn luyện của ông vẫn không được đánh giá cao vì nắm trong tay đội hình toàn sao nhưng chưa có danh hiệu. Ngoài ra, Southgate cũng chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một CLB lớn ở Ngoại hạng Anh.

3 đội bóng Ngoại hạng Anh mà Southgate từng dẫn dắt là Crystal Palace, Aston Villa và Middlesbrough, trong đó cái tên cuối cùng đã phải xuống hạng năm 2009. Dẫu vậy, Southgate tin vào lời của Mourinho khi cho rằng kinh nghiệm quản lý ĐT Anh là quá đủ để giúp ông dẫn dắt được bất kỳ CLB hàng đầu nào.

southgate-middlesbrough-1703495896.jpg
 

"Mọi người sẽ nói về Middlesbrough rằng tôi đã khiến CLB xuống hạng. Vâng, đúng vậy vào năm thứ ba tôi ở đó, đội đã xuống hạng. Nhưng tôi đã có kinh nghiệm tại 3 CLB Ngoại hạng Anh.

Thành thật mà nói, không có việc gì trong thế giới bóng đá có thể khiến bạn sợ hãi hay nản lòng sau khi đã trải qua công việc HLV của ĐT Anh. Sẽ chẳng có danh vọng hay áp lực nào lớn và cũng không có bất kỳ vấn đề phức nào hơn so với hiện tại." Southgate nói.

Trong bối cảnh Southgate thực sự gia nhập một CLB Ngoại hạng Anh, đó có thể sẽ là Man Utd hoặc Chelsea. Cả hai đội này đều đang gặp khủng hoảng và có thể sẽ phải thay HLV mới vào cuối mùa.

HLV Gareth Southgate cũng chỉ còn hợp đồng với ĐT Anh tới hết Euro 2024. Mục tiêu vẫn sẽ là vô địch nhưng nhiều khả năng ông sẽ chia tay đội tuyển sau giải đấu, khép lại hành trình 8 năm đầy thăng trầm để tìm thử thách mới.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Gareth Southgate tại ĐT Anh (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT