Quảng cáo

Bị sa thải không thương tiếc, Mourinho vẫn dành tình cảm cho Man United

Thứ hai, 18/12/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Mourinho cho biết ông không hề hối hận vì đã nhận lời dẫn dắt Manchester United, đồng thời đánh giá cao tình cảm của người hâm mộ dành cho mình.

Nghe nội dung bài viết

“Tôi không hối hận về quãng thời gian tại Manchester United. Người hâm mộ Man United biết tôi yêu và cống hiến những gì tốt nhất cho CLB. Tôi từng trở lại Old Trafford khi tham gia bình luận cùng Sky Sports. CĐV tại đây vẫn chào đón tôi bằng những tràng pháo tay và những bài hát”, Jose Mourinho chia sẻ trên Podcast của John Obi Mikel.

xa-1702893436.jpg
Mourinho giúp MU giành chức vô địch Europa League 2016/17. Sau này, ông tuyên bố việc giúp MU giành ngôi á quân Premier League 2017/18 là một trong những thành công lớn nhất trong sự nghiệp.

Đúng ngày ngày cách đây 5 năm, Mourinho bị Man United sa thải sau khi đội bóng này để thua 1-3 trước Liverpool tại Anfield. Trước đó, “Người đặc biệt” bị cáo buộc đã mất kiểm soát phòng thay đồ. Ngoài ra, ông còn có mâu thuẫn không thể hàn gắn với Paul Pogba. Sau quãng thời gian cân nhắc, ban lãnh đạo Man United đã chọn giữ chân Pogba, thay vì HLV Mourinho. Ngay sau khi sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha, “Quỷ đỏ” bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer lên thay, nhưng rồi cũng phải sa thải nhà cầm quân này vì thành tích bết bát.

Về phía Mourinho, ông dành thời gian ngắn để nghỉ ngơi, trước khi nhận lời dẫn dắt Tottenham vào năm 2019. Tuy nhiên, Mourinho một lần nữa mất việc, dù ông đã giúp đội bóng Bắc London vào đến chung kết Cúp Liên đoàn.

“Các bạn biết đấy, Tottenham là một đội bóng có phòng truyền thống trống trơn. Vậy mà họ lại sa thải thôi chỉ 2 ngày trước trận chung kết. Điều này thật kỳ lạ”, chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết.

Khi đuổi việc Mourinho, BLĐ Spurs bổ nhiệm Ryan Mason, vị trợ lý sinh năm 1991 và chưa từng có kinh nghiệm cầm quân lên thay. Tất nhiên, Mason đã không thể đánh bại Pep Guardiola. Tottenham thua 0-1 và chẳng thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài từ năm 2008.

Hiện tại, Mourinho đang làm việc tại AS Roma. Ông giúp đội bóng thủ đô giành Conference League 2021/22 và cũng là chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử của "Giallorossi". Ngay mùa giải tiếp theo, Roma tiếp tục góp mặt ở chung kết Europa League nhưng lại để thua Sevilla bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm