Quảng cáo

Mourinho lên tiếng về Quả bóng vàng gây tranh cãi của Messi

Thứ sáu, 16/02/2024 15:06 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho mới đây đã làm rõ lập trường về giải thưởng Quả bóng vàng mà học trò cũ ông từng hụt khi người chiến thắng chung cuộc là Lionel Messi.

Mới đây, HLV Jose Mourinho gây chú ý khi xuất hiện ở chương trình trò chuyện thực tế FIVE của cựu danh thủ Rio Ferdinand. Tại đây, ông đã chia sẻ những góc nhìn về đời sống, tương lai và câu chuyện của làng bóng đá.

Trong đó, có một câu hỏi về việc học trò cũ của ông là Wesley Sneijder đã hụt Quả bóng vàng năm 2010 dù mùa giải năm đó Inter Milan đã giành cú ăn ba.

Khi được hỏi có quan điểm cho rằng giải thưởng cao quý năm đó đã bị "đánh cắp" khỏi tay Sneijder, Mourinho nói: "Tôi không thích nói là bị cướp nhưng ai đã thắng giải năm đó? Messi? Đúng vậy, như vậy thì không có vụ cướp nào cả."

mourinho-messi-qua-bong-vang-1708070329.jpg
Mourinho nói về Quả bóng vàng 2010 của Messi trên sóng FIVE (ảnh chụp màn hình)

Dù công nhận Messi xứng đáng nhưng Mourinho cũng cho rằng Sneijder nên được xếp trong top 3 của Quả bóng vàng 2010 khi anh chỉ về đích thứ 4 chung cuộc.

"Wesley đã giành cú ăn ba cùng Inter của tôi, vô địch Champions League và vào chung kết World Cup trong cùng mùa giải. Tôi nghĩ cậu ấy nên có mặt trong top 3. 

Nhưng dù sao thì ở thời kỳ của Cristiano Ronaldo và Messi, mỗi khi họ giành Quả bóng vàng thì không bao giờ có câu chuyện ai đó bị cướp."

mourinho-messi-1708070365.jpg
Trong khi Messi đoạt Quả bóng vàng thì Mourinho được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm 2010 (ảnh: getty)

Vào thời điểm năm 2010, việc Messi chiến thắng Quả bóng vàng thực sự đã gây bất ngờ cho làng bóng đá. Bởi lẽ không chỉ xếp trên cầu thủ ăn ba là Sneijder, M10 còn vượt mặt cả hai nhà vô địch World Cup năm đó và cũng là đồng đội của anh, Iniesta và Xavi.

Chiến thắng năm 2010 giúp Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt được Quả bóng vàng trong năm diễn ra World Cup mà không lên ngôi vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mãi tới năm 2023, Messi mới thắng Quả bóng vàng trong mùa giải xét có World Cup sau khi cùng ĐT Argentina vô địch thế giới tại Qatar cuối năm 2022. Đó cũng là lần thứ 8 anh đoạt giải thưởng này, lập kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới.

Mùa giải ăn ba của Inter Milan dưới thời HLV Mourinho năm 2010 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT