Quảng cáo

Messi nhận đề nghị hợp đồng không tưởng, được tùy ý quyết tương lai

Thứ năm, 20/04/2023 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca đang soạn thảo một hợp đồng dành cho Lionel Messi với những điều khoản đặc biệt.

Gần đây, Messi liên tục được đồn đoán sẽ chia tay PSG vào cuối mùa để trở về Barca. Tờ Relevo của Tây Ban Nha thậm chí còn khẳng định El Pulga đã ra quyết định cuối cùng về việc tái hợp Braugana vào hè này.

Về phía Barca, ban lãnh đạo CLB hiện đang làm mọi thứ có thể để hoàn tất việc ký hợp đồng với Leo Messi càng sớm càng tốt. Quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị tài chính và các thủ tục pháp lý nhằm đảm bảo quy định của La Liga.

messi-barca-getty-1681964561.jpg
Messi được cho là đang rất gần với việc trở lại khoác áo Barca (Ảnh: Getty)

Trong lúc đó thì đôi bên vẫn đang có những cuộc thảo luận về tương lai. Và theo cập nhật mới nhất của tờ Sport thân Barca, CLB xứ Catalan đã soạn sẵn một hợp đồng chỉ chờ Messi ký, trong đó gồm một số điều khoản đặc biệt nhưng kỳ lạ đến mức khó tưởng tượng.

Cụ thể, Barça muốn cung cấp cho Leo Messi một hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Trong đó sẽ có một điều khoản cho phép M10 tự ý ra đi vào tháng 6/2024 nếu muốn.

Nhưng điều kỳ lạ ở đây là mức lương cơ bản mà Barca đề xuất cho Messi chỉ là 13 triệu euro/năm. Con số này chỉ đứng thứ 7 trong bảng tổng sắp lương hiện tại của CLB sau De Jong, Busquets, Lewandowski, Jordi Alba thậm chí là cả Ansu Fati và Jules Kounde.

messi-ve-barca-1681964513.jpg
Messi cần được trả một khoản thù lao tương xứng với tầm vóc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Ảnh: TheAthletic)

Rõ ràng đây là một mức thù lao không đời nào tương xứng với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng như một huyền thoại của CLB.

Theo Mundo Deportivo, Barca trả lương cơ bản thấp hòng đáp ứng nhu cầu quỹ lương của La Liga. Nhưng mặt khác họ tin rằng 'hiệu ứng Messi trở về' sẽ tăng doanh thu của CLB lên tới 33%, từ đó sẽ có những khoản ăn chia để tăng thu nhập cho M10.

Dẫu vậy, đó cũng chỉ là những dự đoán của Barca và chưa có gì là chắc chắn. Do đó, chủ tịch CLB Joan Laporta được cho là đang có kế hoạch thanh lý một số cái tên thuộc đội 1 để mở rộng quỹ lương đón Messi.

Màn solo đi bóng qua cả thủ môn rồi ghi bàn kinh điển của Messi tại Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT