Quảng cáo

Messi chia sẻ suy nghĩ về tân binh Enzo Fernandez của Chelsea

Thứ tư, 01/02/2023 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Nhận định của Lionel Messi về người "đàn em" Enzo Fernandez khiến cho các fan của Chelsea yên tâm hơn phần nào sau khi thương vụ kỷ lục được ký kết.

Sáng sớm ngày hôm nay (1/2) theo giờ Việt Nam, Chelsea đã hoàn tất thương vụ kỷ lục Enzo Fernandez với mức giá 120 triệu Euro trả cho Benfica. Trước thông tin này, không ít NHM Chelsea tỏ ra lo lắng về việc đội bóng mà họ yêu quý có thể vừa "vớ" phải một quả "bom xịt".

enzo-cover-1675237239.jpg
Với số tiền quá lớn thì các fan của Chelsea có lý do để lo lắng về một thương vụ thất bại. Ảnh: internet

Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ thì đẳng cấp của cầu thủ năm nay mới chỉ 22 tuổi đã phần nào được khẳng định. Ngoài việc chơi cực hay trong màu áo ĐT Argentina và đoạt danh hiệu "World Cup Golden boy", Enzo cũng tỏa sáng rực rỡ ở Benfica và CLB River Plate.

Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 2001 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cả chuyên gia bóng đá và các cầu thủ nổi tiếng. Trong đó đáng kể nhất phải nói tới lời khen của người "đàn anh" siêu sao Lionel Messi. Cụ thể, sau khi Enzo Fernandez chuyển tới Bồ Đào Nha thi đấu vào mùa Hè năm ngoái, El Pulga đã khẳng đinh rằng:

"Tôi chẳng hề bất ngờ chút nào về Enzo cả. Tôi đã thường xuyên xem cậu ấy thi đấu cũng như tập luyện rồi. Chàng trai ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc và những gì xảy đến chỉ là điều mà cậu ấy xứng đáng nhận được mà thôi" - Chủ nhân của 7 danh hiệu QBV chia sẻ.

enzo-fernandez-1462823-1675237300.jpg
Enzo Fernandez và Lionel Messi là bộ đôi trụ cột không thể thiếu của Argentina trong chiến tích vô địch World Cup 2022. Ảnh: internet

Thêm một chi tiết đáng chú ý là vào thời điểm giữa kỳ TTCN mùa Đông, khi mà Chelsea đang phải cạnh tranh khốc liệt với Liverpool, MU và Real Madrid cho Enzo Fernandez, cựu tiền đạo Argentina là Sergio Aguero cũng đã có đôi lời về tiền vệ 22 tuổi:

"Enzo, cậu ấy đã chứng minh rằng mình có đủ năng lực để chơi ở các CLB số 1 thế giới. Tôi cũng chẳng biết nữa nhưng nếu như Enzo Fernandez đến La Liga hay kể cả Premier League thì cậu ta chắc chắn sẽ tỏa sáng tiếp tục như những gì đã làm ở World Cup mà thôi" - Cựu sao Man City chia sẻ.

enzo-fernandez-premio-x2x-crop1671392439972jpg-242310155-1675237646.jpg
Lịch sử đã chỉ ra rằng các "World Cup Golden Boy" thường có một sự nghiệp rực rỡ. Ảnh: internet

Bỏ qua những phát biểu của Messi và Aguero thì lịch sử cũng đang đứng về phía Chelsea. Cụ thể, những cầu thủ trẻ được trao danh hiệu xuất sắc nhất một kỳ World Cup trong vài thập kỷ qua luôn khẳng định được tên tuổi của mình. Điển hình có thể kể tới L. Podolski (2006), Thomas Muller (2010), Paul Pogba (2014) và đặc biệt là Kylian Mbappe (2018).

Trong một diễn biến liên quan thì ngay trước khi Enzo Fernandez cập bến sân Stamford Bridge, Chelsea cũng đã bán tiền vệ Jorginho cho Arsenal với giá 12 triệu bảng Anh. Chính vì vậy mà tân binh 120 triệu Euro của The Blues nhiều khả năng sẽ chiếm suất đá chính ngay lập tức.

Đây! 5 lí do khiến Enzo Fernandez sẽ đáng giá từng xu của Chelsea

HLV PSG nói thẳng về việc 'dẹp bỏ' hàng công Neymar-Messi-Mbappe

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo