Quảng cáo

Mbappe nhận tin cực tin từ đội bóng cũ PSG

QP QP
Thứ bảy, 26/10/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Ủy ban pháp lý của Ligue 1 (LFP) đã xác nhận quyết định buộc PSG phải thanh toán cho Kylian Mbappe, siêu sao đã chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, khoản tiền lương còn nợ.

Mới đây, Ủy ban pháp lý của Ligue 1 (LFP) đã đưa phán quyết cuối cùng về vụ kiện của siêu sao Kylian Mbappe với đội bóng cũ PSG về việc nợ lương. Cụ thể, LFP đã ra phán quyết có lợi cho Mbappe, và buộc "Gã nhà giàu nước Pháp" phải thanh toán khoản lương, khoảng 55 triệu Euro, cho cầu thủ cũ của đội bóng.

LFP cho biết qua email gửi đến Associated Press: "PSG buộc phải thanh toán các khoản lương mà cậu ấy yêu cầu. Quyết định này không thể kháng cáo thêm, nhưng có thể được chuyển lên ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF)."

Mbappe nhận tin cực tin từ đội bóng cũ PSG 547707
Mbappe sẽ nhận được khoản tiền lương mà PSG còn nợ. Ảnh: Getty

Tháng 6 năm ngoái, Mbappe khiến PSG bất ngờ khi thông báo anh sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm. Với hợp đồng bước vào năm cuối cùng, PSG buộc phải đối mặt với việc cần bán Mbappe để tránh mất anh mà không nhận được khoản phí chuyển nhượng nào khi hợp đồng hết hạn.

PSG cảm thấy bị tổn thương bởi Mbappe sau khi đã trao cho anh bản hợp đồng giá trị nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi anh ký gia hạn vào năm 2022.

Nhà vô địch Ligue 1 cho biết đã có một thỏa thuận miệng khi Mbappe bị tạm loại khỏi đội hình trước mùa giải 2023/24, sau khi anh quyết định không gia hạn hợp đồng. Theo đó, cầu thủ 26 tuổi được cho là đã đồng ý từ bỏ các khoản thưởng để có thể quay lại thi đấu cho đội.

Mbappe đã từ chối đề nghị hòa giải từ ủy ban trong tranh chấp với PSG, đồng thời khẳng định CLB vẫn còn nợ anh ba tháng lương cùng một phần ba của khoản thưởng trung thành.

Mbappe gia nhập PSG vào năm 2017 và ngay lập tức trở thành một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới. Trải qua 7 mùa giải khoác áo "Gã nhà giàu nước Pháp," Mbappe đã thi đấu tổng cộng 308 trận, ghi 256 bàn trên mọi mặt trận, đồng thời vượt qua Edinson Cavani để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Mbappe nhận tin cực tin từ đội bóng cũ PSG 547708
Mbappe vụt sáng trở thành siêu sao trong màu áo PSG. Ảnh: Getty

Dù đã giành trọn vẹn các danh hiệu quốc nội cùng PSG, nhưng nhà vô địch World Cup 2018 vẫn chưa thể giúp đội bóng thủ đô Paris chạm tay vào chiếc cúp UEFA Champions League danh giá. Thành tích tốt nhất của PSG tại đấu trường này là ngôi Á quân mùa giải 2019/2020, khi họ thất bại trước Bayern Munich trong trận chung kết đầy tiếc nuối.

Xem thêm