Quảng cáo

Gạt bỏ Mbappe, Enrique tuyên bố Vinicius sẽ là chủ nhân QBV 2024

Ngọc Thanh Ngọc Thanh
Thứ ba, 22/10/2024 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thay vì ủng hộ cựu học trò Kylian Mbappe, HLV Luis Enrique của PSG bất ngờ đặt niềm tin vào Vinicius Jr trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2024.

Cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2024 đang trở nên gay cấn khi chưa có ứng viên nào được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất. Trong số những cái tên được nhắc đến, Real Madrid nổi bật với hai ngôi sao Vinicius Junior và Jude Bellingham, những người đã góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia giành cú đúp UEFA Champions League và LaLiga mùa trước.

Dù từng làm việc với Kylian Mbappe tại PSG, HLV Luis Enrique đã bỏ qua cựu học trò của mình để ủng hộ một cái tên khác từ Real Madrid. Trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports Brazil, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thẳng thắn bày tỏ sự ủng hộ dành cho Vinicius Jr.

4
Cựu HLV Barca ủng hộ Vini giành bóng vàng.

"Ai sẽ giành chiến thắng? Các bạn có biết không? Tôi hy vọng đó là Vinicius Junior - một người Brazil", Enrique nói với hãng truyền thông Brazil. "Cậu ấy xứng đáng, chắc chắn rồi. Nhưng thành thật mà nói, với tư cách là một huấn luyện viên, tôi không thực sự quan tâm nhiều đến những giải thưởng cá nhân này. Tôi không tin vào chúng chút nào".

Dù không phải người quá quan tâm đến các giải thưởng cá nhân, HLV 53 tuổi vẫn dành lời khen ngợi cho ngôi sao người Brazil. "Giải thưởng chỉ là một phần của chiến lược tiếp thị. Đúng là chúng tôn vinh những cầu thủ đã thi đấu xuất sắc, ghi nhiều bàn và giành danh hiệu, nhưng nếu thiếu đội bóng, một cá nhân sẽ không là gì. Vì vậy, xin chúc mừng bất kỳ ai chiến thắng, dù là Vinícius hay ai khác, nhưng với tôi, đội bóng luôn là điều quan trọng nhất".

1
Tiền đạo Brazil là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024.

Trong khi đó, đương kim chủ nhân Quả bóng Vàng Lionel Messi cũng đã có lựa chọn riêng cho giải thưởng danh giá này. Thay vì ủng hộ Mbappe, siêu sao người Argentina đặt niềm tin vào người đồng đội ở đội tuyển quốc gia - Lautaro Martinez, người đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Inter Milan.

Cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm nay hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ khi cả Vinicius Jr và Bellingham đều không có thêm danh hiệu nào trong mùa hè để củng cố vị thế của mình. Trong khi Bellingham cùng đội tuyển Anh tiến đến trận chung kết UEFA Euro 2024, thì Brazil của Vinicius Jr đã sớm dừng bước ở vòng loại trực tiếp.

bìa
Danh sách các cầu thủ Real Madrid lọt vào top 30 đề cử QBV 2024.

Dù vậy, với những đóng góp quan trọng cho Real Madrid ở mùa giải trước cùng phong độ ấn tượng thời gian qua, Vinicius Jr vẫn được đánh giá cao trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân danh giá nhất năm nay. Sự ủng hộ từ HLV Luis Enrique càng khẳng định thêm tiềm năng của ngôi sao 23 tuổi này.

Xem thêm