Quảng cáo

Mbappe giỏi đấy nhưng đây mới là 'linh hồn' không thể thay thế của PSG!

Thứ ba, 13/09/2022 12:18 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe đang thể hiện một phong độ tốt nhưng để PSG được thăng hoa như thời điểm hiện tại, siêu sao người Pháp vẫn chưa phải là "linh hồn" dẫn dắt đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

PSG đang có một phong độ vô cùng thăng hoa khi họ chưa phải nếm mùi thất bại ở bất cứ trận đấu nào từ đầu mùa giải cho tới nay. Nếu chỉ nhìn lên bảng tỉ số, sẽ không ít người nhầm tưởng "người hùng" đích thực của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ là Kylian Mbappe với 9 bàn thắng sau 7 trận đã qua. 

Mbappe giỏi đấy nhưng đây mới là 'linh hồn' không thể thay thế của PSG! 186441
Mbappe liệu có thể tỏa sáng như hiện tại nếu không có một "nhạc trưởng" đích thực chơi phía sau lưng? Ảnh: internet

Tuy nhiên, ở trận đấu gần đây nhất của PSG khi mà họ đánh bại Brest với tỉ số tối thiểu 1-0, siêu sao người Pháp đã thi đấu vô cùng mờ nhạt. Người lập công duy nhất để mang về 3 điểm cho đội bóng thành Paris là Neymar. Thế nhưng, công lớn trong pha bóng đó phải thuộc về đường kiến tạo đẳng cấp của siêu sao Lionel Messi. 

Thật vậy, sẽ không hề "ngoa" khi nói rằng Messi mới chỉ là "linh hồn" thực sự nơi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Từ một tiền đạo thường xuyên ghi tầm 40 bàn mỗi mùa ở Barca, siêu sao người Argentina đã chấp nhận chơi lùi sâu hơn để hỗ trợ cho các "đàn em" ở PSG.

Mbappe giỏi đấy nhưng đây mới là 'linh hồn' không thể thay thế của PSG! 186442
Messi không ngần ngại chơi ở bất cứ vị trí nào chỉ vì để phục vụ mục đích chung cho tập thể. Ảnh: internet

Với phẩm chất của một "thiên tài" bóng đá đích thực, vị trí hộ công không hề làm khó được cựu sao Blaugrana mà thậm chí, nó còn đang tô điểm rõ nét hơn về tầm quan trọng của Messi ở "gã nhà giàu" thành Paris. Nửa cuối mùa giải năm ngoái và từ đầu mùa cho tới nay, người ta thường xuyên được chứng kiến những pha "bón" bàn thắng mãn nhãn của M10 cho 2 chân sút tốc độ là Mbappe và Neymar. 

Nên nhớ, từ năm 2013 cho tới nay, El Pulga chưa bao giờ vượt quá cột mốc 19 kiến tạo trong một năm dương lịch. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 9 tháng từ đầu 2022, Messi đã đạt được con số 17 đường kiến tạo, nhiều hơn hẳn những chân chuyền đẳng cấp như Kevin de Bruyne (Man City) hay Toni Kroos (Real Madrid). 

Mbappe giỏi đấy nhưng đây mới là 'linh hồn' không thể thay thế của PSG! 186443
Chỉ với 3 đường kiến tạo nữa, Messi sẽ phá vỡ thành tích do chính mình tạo ra. Ảnh: internet

Vậy mới thấy, người ta chỉ mải mê nhìn vào những pha ghi bàn "xé gió" của Mbappe hay những tình huống ghi bàn đầy tinh tế của Neymar mà quên đi hẳn một Leo Messi đang giúp cho những người đàn em tỏa sáng rực rỡ. Năm nay M10 đã 35 tuổi và bước vào năm cuối hợp đồng với PSG.

Trong trường hợp không thể giữ chân thành công chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng Vàng, gã nhà giàu thành Paris cũng thừa hiểu rằng họ có đổ bao nhiêu tiền ra đi chăng nữa cũng khó mà tìm được ai để khỏa lấp được vị trí mà "linh hồn" bất diệt Lionel Messi đã tạo ra. 

Mbappe giỏi đấy nhưng đây mới là 'linh hồn' không thể thay thế của PSG! 186444
Mặc dù đã chơi ở PSG 5 mùa giải nhưng Mbappe sẽ còn rất lâu nữa mới có thể gánh vác được toàn đội cả về lối chơi lẫn tinh thần như những gì Messi đang làm. Ảnh: internet

Còn về phần Mbappe, siêu sao người Pháp có thể rất tài giỏi, rất tiềm năng. Thế nhưng, cả về tầm vóc, tâm hồn cũng như là khả năng chơi bóng, Mbappe sẽ còn phải học hỏi Messi rất nhiều nếu muốn thực sự trở thành người dẫn dắt PSG trong tương lai.

'Gạch tên' Mbappe, Neymar chỉ đích danh cầu thủ xuất sắc nhất PSG

Bị chèn ép quá đáng, 'nạn nhân' của Mbappe đã nhập hội Neymar-Messi

Messi kiến tạo cho Mbappe ghi bàn trong trận đấu với Nantes. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT