Quảng cáo

Lỡ hẹn Messi, Al Hilal lập tức ký cái tên vĩ đại bậc nhất châu Âu?

Thứ hai, 12/06/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Không thể đưa Messi tới Ả Rập nhưng Al Hilal dường như biết nên tiêu tiền vào đâu để nâng tầm CLB, thậm chí là cả nền bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, Lionel Messi đã quyết định sẽ khoác áo CLB Inter Miami của giải MLS Mỹ vào mùa giải tới. Lựa chọn của M10 không chỉ khiến Barca hay một số đội bóng châu Âu mà còn là cả những đại gia Ả Rập cảm thấy buồn lòng.

Trong đó phải kể đến Al Hilal, CLB được cho đã gửi lời đề nghị hợp đồng 2 năm với tổng lương hơn 1 tỷ euro nhưng vẫn không thể có được Messi. Thế nhưng rất nhanh sau khi hụt thương vụ bom tấn mang tên El Pulga, giới chủ Ả Rập đã chuyển hướng nguồn vốn để tập trung chiêu mộ một tên tuổi khác của bóng đá châu Âu.

Theo Foot Mercato, đội bóng giàu có của Ả Rập Xê Út muốn hoàn tất thương vụ bổ nhiệm Jose Mourinho, HLV mà họ đã ao ước bấy lâu nay. Tương tự như Messi, Al Hilal cũng gửi đến "Người đặc biệt" một lời đề nghị không thể nào khủng hơn.

jose-mourinho-al-hilal-1686536080.jpg
Al Hilal muốn bổ nhiệm HLV Mourinho để nâng tầm đội bóng sau khi chiêu mộ hụt Messi (ảnh: Getty)

Cụ thể, đội bóng Ả Rập đề xuất với Mourinho một hợp đồng 2 năm với mức thù lao 60 triệu euro/năm. Con số này sẽ biến ông trở thành HLV được trả lương cao nhất lịch sử bóng đá.

BLĐ của Al Hilal, được cho là gồm cả một số nhân vật cấp cao của chính phủ Ả Rập đánh giá rất cao đẳng cấp của HLV từng 5 lần vô địch cúp châu Âu, trong đó có 2 Champions League. Họ tin tưởng sự xuất hiện của Mourinho sẽ giúp nâng tầm cả nền bóng đá nước nhà. Trong đó bao gồm cả việc thu hút thêm những cầu thủ và HLV từ châu Âu tới trong tương lai.

mourinho-al-hilal-roma-1686536137.jpg
"Người đặc biệt" được cho là đang trên đường rời Roma do mâu thuẫn với BLĐ đội bóng (ảnh: Getty)

Một cuộc gặp để bàn về tương lai và kế hoạch cụ thể giữa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và Al Hilal đã được lên lịch tiến hành trong tuần này. Mourinho còn hợp đồng với Roma tới năm 2024 nhưng được cho là muốn ra đi vì bất đồng với BLĐ về chính sách chuyển nhượng.

Bên cạnh Mourinho, Al Hilal còn đang tham vọng kích nổ quả bom tấn tiếp theo mang tên Neymar. Siêu sao của PSG được coi là sự thay thế hoàn hảo cho mục tiêu cũ Messi về cả chuyên môn lẫn hình ảnh.

Neymar ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG mùa giải 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT