Quảng cáo

Lộ giao kèo khó tin giữa Mbappe và PSG: Xứng danh báu vật nước Pháp

Thứ ba, 11/04/2023 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Pháp mới đây đã hé lộ một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng Mbappe ký với PSG vào hè năm ngoái.

Tờ Le Parisien mới đây đưa tin PSG sẽ được phép chi mạnh tay vào kỳ chuyển nhượng hè 2023 sau khi đạt thỏa thuận với UEFA về luật công bằng tài chính. Ngoài ra nhật báo hàng đầu nước Pháp cũng hé lộ một số thông tin về hợp đồng giữa nhà ĐKVĐ Ligue 1 và ngôi sao Kylian Mbappe.

Theo đó, nhờ việc đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG thay vì tới Real Madrid và hè năm ngoái, Mbappe sẽ được nhận một khoản thưởng trung thành. Thời điểm trước đó, con số này được ước tính rơi vào khoảng 100 triệu euro, nhưng sự thật còn hơn thế.

Le Parisien hé lộ, số tiền thưởng ký hợp đồng mà PSG dành cho Mbappe lên tới 180 triệu euro. Con số này ngang bằng với những gì CLB từng bỏ ra để chiêu mộ thủ quân tuyển Pháp hồi 2017.

mbappe-psg-1681203570.jpg
Mbappe nhận được tới 180 triệu euro khoản thưởng trung thành từ PSG

Đáng chú ý, khoản thưởng khổng lồ này sẽ được chi trả thành 3 đợt theo 3 năm của hợp đồng, tức 60 triệu mỗi đợt. Cộng với mức lương trước thuế lên tới 72 triệu euro/mùa, tổng cộng mỗi năm PSG phải chi cho Mbappe số tiền lên tới 132 triệu euro, chưa tính các khoản thưởng khác hay ăn chia bản quyền thương hiệu.

Theo thống kê của Sportico, trước khi Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr, Mbappe mới là cầu thủ có tổng thu nhập cao nhất thế giới mùa 2022/23. Khi đó, tiền đạo này mới chỉ 23 tuổi.

Cũng là điều dễ hiểu khi CLB đầu tư mạnh tay cho Mbappe vì anh được coi là báu vật của nước Pháp. Theo báo chí nước này, đích thân tổng thống Emmanuel Macron đã gọi điện thuyết phục tiền đạo 24 tuổi ở lại Paris chơi bóng thay vì chuyển tới Real Madrid.

mbappe-real-1681200018.jpg
Mbappe vẫn là mục tiêu của Real Madrid và ngược lại

Dẫu vậy, khoác áo Los Blancos vẫn luôn là ước mơ của Mbappe. Theo tờ Athletic, hai bên vẫn giữ liên lạc thường xuyên trong mùa này và dự kiến sẽ đẩy mạnh cho một động thái chuyển nhượng vào hè 2024.

Đó cũng là thời điểm giai đoạn 1 trong hợp đồng của Mbappe với PSG đáo hạn. Quyền quyết định kích hoạt gia hạn hay không lại phụ thuộc vào cầu thủ. Nếu chọn ra đi, điểm đến của Mbappe chắc chắn sẽ là Real Madrid.

Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT