Quảng cáo

Lộ diện cái tên thay thế Kyle Walker khi Man City đấu Arsenal

Thứ hai, 25/03/2024 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã lên sẵn phương án thay thế Kyle Walker cho trận chiến với Arsenal vào cuối tuần này.

Trước đó, Kyle Walker chỉ chơi 20 phút trong trận đấu giữa ĐT Anh với ĐT Brazil vì dính chấn thương và gần như sẽ vắng mặt trong trận giao hữu với ĐT Bỉ. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của hậu vệ người Anh song đây được xem là một tổn thất lớn không chỉ với "Tam sư" mà còn với CLB Man City. Cuối tuần này, đội bóng thành Manchester sẽ tiếp đón đối thủ Arsenal trên sân nhà và bản thân Walker cũng như chính Man CIty đều hy vọng rằng chấn thương này không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu hậu vệ này không kịp bình phục trong trận "chung kết" này thì HLV Pep Guardiola với tài thao lược đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế. Người đóng thế cho Walker không ai khác ngoài người đồng đội Manuel Akanji khi trung vệ người Thụy Sĩ có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí khác nhau.

c-1711352288.jpg
Akanji được kỳ vọng sẽ thay thế Kyle Walker trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: teamTALK

Điều này được thể hiện rõ tại đấu trường Champions League ở mùa giải năm ngoái, thời điểm Akanji đánh bật chính Walker lên băng ghế dự bị. Hậu vệ người Anh bị loại khỏi đội hình chính kể từ trận lượt đi với Leipzig tại vòng 1/8 và chỉ được trở lại ở những phút cuối trong trận tứ kết lượt về với Bayern Munich. Trong 2 lượt đấu với Real Madrid ở bán kết, Walker được xếp đá chính nhằm khắc chế lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật của ngôi sao Vinicius, qua đó giúp Man City giành vé vào chung kết. Mặc dù vậy, hậu vệ 33 tuổi vẫn không được tin dùng trong trận chung kết và chỉ có vài phút thi đấu ngắn ngủi. 

Thời điểm Kyle Walker ngồi dự bị cũng chính là lúc Manuel Akanji thể hiện phong độ cao nhất. Có khả năng chơi nhiều vị trí ở hàng thủ, Akanji mang đến cho Pep Guardiola những lựa chọn khác biệt khi anh có thể chơi bên hành lang biên, đặc biệt là khi "phát kiến" John Stones có mặt trong đội hình xuất phát. Stones có khả năng dâng cao với vai trò của một tiền vệ, Akanji cũng có thể linh hoạt chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và đảm bảo tốt vị trí hậu vệ cánh. Trong trận chung kết Champions League năm đó, chính Akanji là người di chuyển, tạo khoảng trống cho Bernardo Silva và tung pha căng ngang tạo điều kiện cho Rodri ghi bàn.

20230610230303341-1711352391.jpg
Akanji thi đấu xuất sắc trong trận chung kết C1 với Inter. Ảnh: Frapp

Sau trận đấu với Liverpool, Akanji đã có những chia sẻ: "Tôi không bao giờ mong đợi điều gì ở đây. Tôi không biết mình có được ra sân hay không và tôi chỉ cố gắng hết sức khi có mặt trên sân. Tôi vui vì mình được ra sân. Bạn phải hỏi HLV lý do tại sao ông ấy chọn tôi, nhưng tôi đã cố gắng hết mình trong các buổi tập và các trận đấu."

Trận đấu giữa Man City và Arsenal trong khuôn khổ vòng 30 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 31/3.  

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT