Quảng cáo

Lập cột mốc mới, Messi nói thẳng khả năng đá World Cup 2026

Thứ sáu, 16/06/2023 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi ghi bàn thắng nhanh nhất sự nghiệp ở trận Argentina vs Australia, Messi đã chia sẻ về dự định trong tương lai bao gồm cả khả năng đá World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối qua 15/6, Messi đã cùng ĐT Argentina đá trận giao hữu gặp ĐT Australia trên sân Công nhân Bắc Kinh. El Pulga chỉ mất có 119 giây để mở tỷ số cho Albiceleste, qua đó xác lập kỷ lục bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp.

Ở tuổi 35, Messi vẫn cho thấy được kỹ năng chơi bóng siêu việt của mình khi liên tục có những pha đi bóng vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương. Cứ mỗi khi M10 chạm bóng là hơn 68.000 CĐV có mặt tại sân Công nhân Bắc Kinh đều reo hò phấn khích.

messi-argentina-australia-1686890488.jpg
Messi ở tuổi 35 vẫn khiến các đàn em trẻ khỏe phải vất vả khi theo kèm (ảnh: Getty)

Nhiều ý kiến cho rằng Messi có thể thi đấu đỉnh cao trong màu áo ĐT Argentina thêm nhiều năm để dẫn dắt họ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup vào năm 2026. Tuy nhiên, El Pulga dường như đã có sự lựa chọn của mình.

Chia sẻ sau trận thắng 2-0 trước Australia, Messi một lần nữa khẳng định lập trường rằng khả năng anh dự World Cup 2026 là rất khó.

“Tôi đã tận hưởng kỳ World Cup vừa qua theo cách đặc biệt mà bản thân trước đây chưa từng trải qua. Thành thật mà nói, nếu khi đó chúng tôi không trở thành nhà vô địch thế giới, tôi sẽ không còn ở đội tuyển quốc gia nữa. Hôm nay, tôi chưa thể rời đi và phải tận hưởng tất cả những khoảnh khắc này.

Phía trước sẽ là vòng loại World Cup và Copa America, và còn rất xa để nghĩ về kỳ World Cup tiếp theo. Chúng tôi phải tận hưởng những gì đã đạt được. Do tuổi tác nên tôi nghĩ thật khó để bản thân có thể tham dự một kỳ World Cup nào khác.” TyC Sports dẫn lời Messi.

messi-argentina-world-cup-2026-1686889316.jpg
Messi chỉ muốn tận hưởng khoảng thời gian hiện tại cùng ĐT Argentina thay vì đặt tham vọng ở kỳ World Cup 2026 (ảnh: Getty)

Ngoài ra, Messi cũng có lời nhắn nhủ tới các đàn em tại ĐT Argentina cũng như những người hâm mộ trên khắp thế giới: "Bất kể điều gì xảy ra phía trước, các bạn luôn phải cố gắng. Đây sẽ là thông điệp cho các thế hệ mới, những người cũng đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi muốn mọi người nhớ đến tôi trước hết như một người đàn ông tốt như bao người bên cạnh tư cách một vận động viên.”

Sau trận gặp Australia, Argentina sẽ còn đá giao hữu thêm một trận gặp Indonesia hôm 19/6. Tuy nhiên, theo xác nhận của HLV trưởng Scaloni, Messi và một số đồng đội sẽ không tham dự và được phép rời đội sớm để nghỉ ngơi bên gia đình.

HIGHLIGHTS: ARGENTINA - AUSTRALIA | MESSI RỰC SÁNG CÙNG SIÊU PHẨM - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT