Quảng cáo

Không ngừng ghi bàn, Haaland bất ngờ tự gây khó cho đối tác

Thứ hai, 15/05/2023 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Việc Haaland liên tục ghi bàn cho Man City vô tình lại gây ra sự cố nho nhỏ liên quan tới nhà tài trợ đối tác của chính anh là Nike.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin hồi cuối tháng 3, Haaland đã ký hợp đồng tài trợ giày với gã khổng lồ thời trang thể thao Nike. Kể từ khi đó, tiền đạo người Na Uy sẽ chỉ mang giày của thương hiệu Mỹ mỗi khi ra sân thi đấu cả ở Man City lẫn ĐTQG.

Và mới đây, sau khi Haaland lập kỷ lục số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Ngoại hạng Anh, Nike đã thiết kế riêng một mẫu giày đặc biệt làm quà cho "đại sứ" của họ.

Cụ thể, trong trận Man City thắng Everton 3-0 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh vừa qua, Haaland đã trình làng đôi giày Nike Phantom GX với khẩu hiệu riêng "Force9" cùng con số 35 tượng trưng cho số bàn thắng đã ghi được của anh tại giải đấu mùa này.

haaland-nike-35-1684138019.jpg
Nike gửi tặng Haaland đôi giày đặc biệt vinh danh kỷ lục 35 bàn/mùa tại Ngoại hạng Anh (ảnh: PL News)

Thế nhưng, chỉ sau 39 phút sử dụng phiên bản giày đặc biệt của Nike, Haaland đã nổ súng để giúp Man City vươn lên dẫn trước 2-0. Việc này khiến đôi giày mới của anh lập tức trở nên lỗi thời ngay trong lần đầu tiên được trình làng.

Với tốc độ làm bàn và phá kỷ lục như cơm bữa hiện tại của Haaland, có lẽ Nike sẽ phải nâng hết công suất để cho ra lò các mẫu giày vinh danh dành riêng cho cầu thủ này. Tuy nhiên, siêu sao của Man Xanh có vẻ như không cần đến điều đó và vẫn hài lòng với đôi giày hiện tại.

Sau trận đấu, Haaland đã chia sẻ lại khoảnh khắc anh tự cập nhật thiết kế cho đôi giày mới của mình. Cụ thể, tiền đạo này đã gạch bỏ số 5 trên số 35 và thay bằng số 6. Phương pháp đơn giản y như cách mà bàn thắng đến với Haaland trong mùa này.

haaland-ghi-ban-36-1684138071.jpg
Haaland cập nhật kỷ lục ghi bàn của bản thân ngay trên đôi giày mới (ảnh: CBS)

Với bàn thắng ghi được vào lưới Everton vừa qua, Haaland hiện đã có 36 bàn tại Ngoại hạng Anh, vẫn dẫn đầu BXH ghi bàn và bỏ xa người xếp sau là Harry Kane tới 9 bàn. Với 3 trận còn lại cùng Man City, cầu thủ này thậm chí còn có thể giật giải Vua Phá Lưới với kỷ lục 40 bàn.

Bên cạnh đó, Haaland cũng có 99% cơ hội giành giải Vua Phá Lưới của Cúp C1 khi đang dẫn đầu BXH với 12 bàn. 3 người xếp sau anh là Mo Salah, Goncalo Ramos và Kylian Mbappe chỉ có 7-8 bàn nhưng đều đã bị loại khỏi giải.

Trong khi đó, đối thủ duy nhất của Haaland còn thi đấu là Vinicius Junior cũng chỉ có 7 bàn. Kể cả khi tiền đạo này cùng Real Madrid vượt qua Man City ở lượt về bán kết để lọt vào chung kết Cúp C1 thì khoảng cách 5 bàn/2 trận vẫn là quá lớn để san lấp.

SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT