Quảng cáo

Kết thúc giao dịch, vụ Qatar tiếp quản MU từ nhà Glazer đã ngã ngũ

Chủ nhật, 15/10/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ đổi chủ MU vừa chứng kiến một bước ngoặt quan trọng sau khi nhà Glazer có buổi làm việc với nhà thầu Qatar về lời đề nghị khổng lồ.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi nhà Glazer công khai chào bán MU từ tháng 11 năm ngoái, đến nay chỉ 2 nhà thầu lớn còn trong cuộc đua là Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn từ Qatar của Sheikh Jassim. Trong khi phía Trung Đông muốn thâu tóm 100% cổ phần CLB thì tỷ phú người Anh chỉ muốn mua lại một phần.

Mới đây nhất, thương vụ này đã chứng kiến một bước ngoặt quan trọng có thể tác động tới kết quả của cả quá trình. Theo đó, phía Sheikh Jassim được cho là đã rút khỏi cuộc đua sau khi hết kiên nhẫn với nhà Glazer.

Thông tin được đưa ra bởi chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano nên độ chính xác là cực cao. Cụ thể, phía Sheikh Jassim đã tổ chức các cuộc thảo luận sâu với nhà Glazer để dứt điểm vụ mua lại MU. Tuy nhiên, lời đề nghị mới nhất của họ đã bị từ chối.

qatar-mu-doi-chu-1697320481.jpg
Tập đoàn Qatari của Sheikh Jassim đã rút khỏi cuộc đua mua lại Manchester United (ảnh: Daily Mail)

Ký giả người Ý tiết lộ người Qatar ban đầu rất tự tin với giá thầu cuối cùng mà họ đưa ra, được mô tả là còn "cao hơn gấp đôi" giá trị thị trường của MU, chạm mốc 6 tỷ Bảng. Phía Sheikh Jassim cũng cam kết đầu tư thêm 1,2 tỷ Bảng và xóa nợ cho CLB nhưng vẫn bị từ chối.

Động thái của nhà Glazer khiến tỷ phú Qatar lập tức rút lui khỏi thương vụ. Họ cảm thấy rằng giới chủ Mỹ dường như không thực sự muốn bán CLB, nhất là sau nhiều tháng đàm phán giao dịch nhưng không có kết quả.

Như vậy, viễn cảnh người Qatar trở thành ông chủ mới của MU mà nhiều CĐV mong chờ giờ đây đã không còn. Sheikh Jassim rút thầu cũng đồng nghĩa với việc Sir Jim Ratcliffe sẽ "một mình một ngựa" trong cuộc đua tiếp quản Quỷ đỏ.

Tuy nhiên như đã nói, tỷ phú giàu nhất nước Anh sẽ chỉ sẵn sàng mua lại 25% cổ phần Man Utd từ nhà Glazer. Điều đó có nghĩa là giới chủ người Mỹ này vẫn sẽ giữ được vị trí trong hội đồng quản trị CLB trong một khoảng thời gian rất lâu nữa.

MÀN TRÌNH DIỄN CỦA RASMUS HOJLUND | MAN UNITED VS GALATASARAY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT