Quảng cáo
thethao247.vn

Kết quả đã có, rõ cái tên vượt mặt Messi vào đội hình xuất sắc nhất

Thứ năm, 30/11/2023 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Giải nhà nghề Mỹ MLS vừa công bố đội hình tiêu biểu 2023 với một sự thiếu vắng lớn mang tên Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 29/11 vừa qua, giải nhà nghề Mỹ đã công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2023. Tại đây, 11 cá nhân đã được vinh danh như một sự ghi nhận cho màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Danh sách cụ thể như sau:

  • Thủ môn: Roman Burki (St. Louis City)
  • 3 hậu vệ: Matt Miazga (Cincinnati), Tim Parker (St. Louis City), Walker Zimmerman (Nashville)
  • 4 tiền vệ: Hector Herrera (Houston Dynamo), Hany Mukhtar (Nashville), Thiago Almada (Atlanta United), Luciano Acosta (Cincinnati)
  • 3 tiền đạo: Giorgos Giakoumakis (Atlanta United), Cucho (Columbus Crew), Denis Bouanga ( LAFC)

Đáng chú ý, danh sách này không có sự xuất hiện của Lionel Messi, cầu thủ số 1 của MLS hiện tại. Tuy nhiên, điều này đã được dự đoán trước bởi màn trình diễn của M10 tại giải đấu không mấy ấn tượng.

messi-inter-miami-bi-loai-1701320504.jpg
Messi không được bầu vào đội hình tiêu biểu 2023 của MLS (ảnh: Getty)

Nhìn vào 3 cái tên được chọn ở hàng công, họ đều là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu với hơn 15 pha lập công tại giải đấu: Denis Bouanga 24 bàn - Chiếc giày vàng, Cucho 20 bàn và Giorgos Giakoumakis 19 bàn.

Với Messi, anh chỉ có thành tích 1 bàn sau 6 trận đã đấu tại MLS. Và như thế là không đủ để đảm bảo cho M10 một suất trong Đội hình tiêu biểu MLS. Trong khi đó, vị trí tiền vệ tấn công trong danh sách của Luciano Acosta là bất khả xâm phạm khi anh chính là người đoạt giải MVP - Cầu thủ hay nhất giải đấu mùa này.

Theo GOAL, có ý kiến cho rằng Messi không được chọn vì đã không chơi đủ số trận cần thiết để lọt vào danh sách đề cử. Được biết, đội hình tiêu biểu của MLS được bầu chọn bởi chính các cầu thủ, ban huấn luyện và hội đồng truyền thông của giải đấu.

Mặc dù vắng mặt trong cả đề cử Cầu thủ lẫn đội hình xuất sắc nhất MLS 2023 nhưng giới chuyên gia nhận định Messi có thể cạnh tranh cả hai từ mùa sau.

Messi giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup (nguồn: ESPN)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT