Quảng cáo

Jorginho bất ngờ làm thay việc chỉ đạo của Mikel Arteta tại Arsenal

Thứ hai, 06/03/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chỉ vừa mới cập bến Arsenal ở phiên chợ mùa Đông năm nay nhưng tiền vệ Jorginho đã cho thấy tầm ảnh hưởng vô cùng lớn tới Pháo thủ.

Cuối tuần vừa rồi, Arsenal thực sự đã có một trận đấu không thể nghẹt thở hơn khi ngược dòng đánh bại Bournemouth với tỉ số 3-2.

Theo đó, dù đã bị ghi trước tới 2 bàn bởi Phillip Blling (1') và Marcos Senesi (57') nhưng Pháo thủ đã kịp "xé lưới" đối thủ tới 3 lần từ đó cho tới cuối trận. Những người đóng vai "anh hùng" của đội chủ sân Emirates ở trận đấu này là Thomas Party (62'), Ben White (70') và đặc biệt là pha lập công muộn màng của R. Nelson (90'+7). 

Jorginho bất ngờ làm thay việc chỉ đạo của Mikel Arteta tại Arsenal 255214
Arsenal có màn ngược dòng ngoạn mục để tiếp tục giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh sau 2 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: internet

Tuy nhiên, trong một tiết lộ mới đây được đưa ra từ báo chí xứ sở sương mù thì còn đó một cầu thủ góp công cực lớn trong chiến thắng này của Arsenal. Đó bất ngờ lại là... tân binh Jorginho dù cho anh không ra sân một phút nào.

Cụ thể, tiền vệ người Ý đã liên tục động viên tinh thần các cầu thủ trên đường biên. Chưa dừng lại tại đó khi mà cựu sao Chelsea còn chỉ đạo các đồng đội về vị trí thi đấu của họ, nhắc nhở về cự ly đội hình, tập trung vào lối chơi tập thể,... 

Và rồi như đã thấy ở trên, Arsenal tiếp tục tạo ra một trận ngược dòng kịch tính bậc nhất mùa giải trước Bournemouth. Từ đó đoàn quân của HLV Mikel Arteta xây chắc ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh mùa này khi hơn Man City tới 5 điểm. 

Jorginho bất ngờ làm thay việc chỉ đạo của Mikel Arteta tại Arsenal 255215
Khoảnh khắc Jorginho liên tục hò hét ngoài đường biên, chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ Arsenal được máy quay ghi lại. Ảnh: internet

Sau trận đấu, tờ Daily Express của Anh đã cho biết rằng Jorginho nhận được rất nhiều lời khen từ BHL Pháo thủ, các đồng đội mới cũng như cả HLV Mikel Arteta. Tiền vệ của Azzurri cũng được ghi nhận như một người hùng quan trọng trong chiến tích giữ 3 điểm lại SVĐ Emirates vừa qua.

Kỳ TTCN tháng Giêng năm nay, Arsenal đã mua thành công Jorginho từ Chelsea với mức phí chỉ 12 triệu bảng Anh. Cầu thủ 31 tuổi được HLV Arteta mang về với hy vọng giảm tải bớt áp lực ở hàng tiền vệ cho Thomas Party và những gì mà Jorginho thể hiện được cũng khá xuất sắc. 

Jorginho bất ngờ làm thay việc chỉ đạo của Mikel Arteta tại Arsenal 255216
Jorginho cũng đóng vai "người hùng" trong trận Arsenal ngược dòng trước Aston Villa. Ảnh: internet

Ngoài việc cho thấy đẳng cấp của mình và sự hòa nhập nhanh với lối chơi tốc độ của Pháo thủ mỗi khi được ra sân, Jorginho cũng đóng vai trò quan trọng trong màn ngược dòng khác của Arsenal trước Aston Villa với tỷ số 4-2. 

Ngược dòng đẳng cấp, Arsenal tiếp tục thăng hoa

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ?

Mikel Arteta chia sẻ cảm nghĩ sau khi Arsenal chiêu mộ được Jorginho. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT