Quảng cáo

Huyền thoại Arsenal gửi lời cảnh báo trước trận derby London

Thứ bảy, 27/04/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Arsenal Martin Keown đã thẳng thắn bày tỏ sự lo ngại cho đội bóng cũ trước thềm trận derby London với Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đang tạm dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn so với đội xếp sau Man City. Tuy nhiên, đoàn quân của Mikel Arteta có thể đánh mất vị trí dẫn đầu nếu như "The Citizens" có được kết quả thuận lợi trong trận đấu đá bù. Vì vậy, nếu như muốn tạo áp lực lớn lên những nhà đương kim vô địch, Arsenal sẽ cần phải có một kết quả thuận lợi trước Tottenham vào cuối tuần này.

Trước thềm trận derby London, huyền thoại "Pháo thủ" Martin Keown đã bày tỏ mối lo ngại của mình với đội bóng cũ khi sẽ chạm trán với một đối thủ khó chịu như Tottenham. Cựu cầu thủ người Anh cho rằng tính chất của một trận derby sẽ có thể nhấn chìm Arsenal, giống như cách mà Everton đã làm với Liverpool ở trận đấu vào giữa tuần.

23h30-2024-04-25t044700796-1714217917.jpg
Liverpool thất bại cay đắng trước Everton. Ảnh: Getty

Keown lo ngại một kịch bản tương tự có thể xảy ra khi Tottenham Hotspur tiếp đón Arsenal vào chủ nhật. Ông cho rằng: "Trận derby vùng Merseyside là một lời cảnh báo cho Arsenal về những gì có thể xảy ra khi các đối thủ cùng thành phố có thêm động lực gấp đôi, không chỉ để cải thiện vị trí của mình mà còn để kìm hãm bạn.

Với chiến thắng 2-0, Everton đã có một bước tiến khổng lồ trong cuộc đua trụ hạng, đồng thời giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch của Liverpool."

getpaidstockcom-662ce36989bb6-1714217940.jpg
Martin Keown cảnh báo Arsenal trước sức mạnh của Tottenham. Ảnh: Getty

Keown nói thêm: "Đó là niềm vui nhân đôi tuyệt đối dành cho Sean Dyche khi đội khách Liverpool đã không thể kiềm chế cảm xúc trước bầu không khí cuồng nhiệt của Goodison Park. Cũng một cơ hội tương tự đang rộng mở cho Tottenham Hotspur vào ngày mai.

Tottenham muốn kết thúc mùa giải trong top 4 và họ có cơ hội cản trở hành trình vô địch của Arsenal. Đội bóng của Mikel Arteta không được phép để mình bị cuốn vào thế trận hỗn loạn giống như Liverpool đã gặp phải trước Everton.

Arsenal cần giữ bình tĩnh, tập trung, tin tưởng vào chiến thuật, thể hiện lối chơi của mình và quan trọng nhất là giành chiến thắng để duy trì khoảng cách với các đội cạnh tranh. Thật đáng chú ý là kể từ trận đấu cuối cùng của Tottenham vào ngày 13 tháng 4, Arsenal đã thi đấu tới 4 trận."

Vào ngày mai (28/4), Arsenal sẽ hành quân đến sân nhà của Tottenham và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT