Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha tuyên bố thẳng: 'Ronaldo quá hoàn hảo'

A A+

HLV Roberto Martinez đã hết lời ca ngợi siêu sao Cristiano Ronaldo sau màn thể hiện chói sáng trong trận đấu với ĐT Ba Lan tại UEFA Nations League.

Tại lượt đấu thứ ba bảng A1 UEFA Nations League, ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Ba Lan ngay trên sân nhà của đối thủ, và nhân vật chính trong trận đấu này không ai khác ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cầu thủ 39 tuổi tiếp tục cho thấy vai trò không thể thay thế trong màu áo tuyển với bàn thắng vào lưới chủ nhà, qua đó tiếp tục hành trình hướng tới 1000 pha lập công trong sự nghiệp. 

Sau trận đấu, HLV Roberto Martinez đã hết lời ca ngợi cậu học trò, đồng thời giải thích lý do rút Ronaldo khỏi sân sau bàn thắng và thay vào đó là Diogo Jota. Ông cho biết: "Đó là một phần của việc quản lý cầu thủ khi bạn có hai trận đấu trong vòng 72 giờ. Diogo Jota đã vào sân rất tốt. Cristiano quá hoàn hảo. Hiệp một rất tuyệt vời. Chúng tôi kiểm soát trận đấu, tạo ra cơ hội, có sự phối hợp rất tốt trong đội, phòng ngự trước những điểm mạnh của Ba Lan rất tốt và ghi những bàn thắng đẹp.

HLV Bồ Đào Nha tuyên bố thẳng: 'Ronaldo quá hoàn hảo' 541489
Roberto Martinez hết lời ca ngợi màn thể hiện chói sáng của Ronaldo. Ảnh: Getty

Tôi hài lòng với những cầu thủ mới vào sân, có vẻ như họ đã có nhiều trận đấu quốc tế. Việc để thủng lưới là một thời điểm khó khăn, và thật tuyệt khi thấy phản ứng của đội và ghi thêm một bàn thắng. Nhìn chung, đó là một màn trình diễn rất tốt. Thử thách là phải chơi hai trận sân khách trong 72 giờ, vì vậy cần phải hồi phục tốt. Các cầu thủ đã thể hiện toàn bộ sự cam kết của mình trong các buổi tập luyện và làm việc tại Football City."

Martinez cũng ấn tượng với màn ra mắt của Renato Veiga, người đã đá cặp cùng Ruben Dias ở vị trí trung vệ. Hậu vệ của Chelsea đã thực hiện 7 pha cản phá, nhiều nhất trong số các cầu thủ của đội, và góp phần khắc chế Robert Lewandowski chỉ có 2 cú sút, và cả hai đều không trúng đích.

Martinez nói thêm: "Cậu ấy có một phẩm chất rất đặc biệt. Trong buổi tập đầu tiên, cậu ấy đã cho thấy mình trưởng thành hơn sau đợt tập trung vào tháng 9. Cậu ấy là một cầu thủ giàu tính chiến đấu, có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, có thể phòng ngự ở những khoảng trống lớn và chơi tốt trong không chiến, điều rất quan trọng khi đối đầu với một Ba Lan mạnh mẽ ở các tình huống cố định. Đó là một màn ra mắt tuyệt vời. Khi phải đối đầu với một tiền đạo như Lewandowski, tôi nghĩ màn ra mắt này cho thấy tiềm năng của Renato và cách cậu ấy đang thi đấu hiện tại."

HLV Bồ Đào Nha tuyên bố thẳng: 'Ronaldo quá hoàn hảo' 541490
Roberto Martinez dành lời khen cho màn thể hiện của sao trẻ Renato Veiga. Ảnh: Getty

Trở lại với trận đấu, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Ba Lan đã mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, với lợi thế về lực lượng, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút 26 nhờ bàn thắng của Bernardo Silva. Tiếp đó, Ronaldo đã nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 37.Mặc dù Ba Lan rút ngắn cách biệt ở phút 78 với pha lập công của Zielinski, nhưng pha phản lưới của Bednarek ở phút 88 đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Chiến thắng có được giúp "Selecao châu Âu" tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận, trong khi đó ĐT Ba Lan xếp thứ ba với chỉ 3 điểm.

Xem thêm