Quảng cáo

Hàng công của Liverpool tệ hại ra sao trước Everton?

Thứ năm, 25/04/2024 04:45 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ hàng công bên phía Liverpool đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng trong trận thua Everton tại trận đấu đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool vừa trải qua một trong những trận đấu đáng quên nhất ở mùa giải này khi để thua đối thủ cùng thành phố Everton trong trận derby vùng Merseyside. Thất bại không chỉ ảnh hưởng đến sự kình địch của hai đội bóng mà nó còn khiến "The Kops" đánh mất cơ hội trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Ngoài việc hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại này của Liverpool có lẽ là việc hàng công thi đấu vô cùng bạc nhược. Trong suốt 90 phút trên sân Goodison Park, đoàn quân của Jurgen Klopp tung ra tới 23 cú dứt điểm nhưng chỉ 7 trong số đó tìm đến khung thành của thủ môn Jordan Pickford. 

23h30-2024-04-25t044751877-1713995363.jpg
Hàng công thiếu sắc bén của Liverpool trước Everton. Ảnh: Getty

Bộ 3 được lựa chọn trên hàng công của Liverpool trong trận đấu này là Mo Salah, Darwin Nunez và Luis Diaz, những cầu thủ được xem là mũi xuyên phá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, thế nhưng lần lượt trong số họ đều tỏ ra vô duyên trước khung thành của Everton.

Siêu sao Mohamed Salah có tổng cộng 7 cú sút trong trận đấu này, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích, còn lại là những pha dứt điểm ra ngoài hay bị chặn lại bởi các cầu thủ chủ nhà. Rõ ràng trong một thế trận bế tắc, Salah phải là người tìm ra cơ hội để khoan thủng mảnh lưới đối phương, thế nhưng với việc phong độ của cầu thủ người Ai Cập đang có phần xuống dốc thì có lẽ khó có thể trông đợi vào việc cầu thủ này tỏa sáng.

23h30-2024-04-25t044700796-1713995325.jpg
Salah tịt ngòi trong ngày Liverpool thua tan tác trước Everton. Ảnh: Getty

Tương tự với trường hợp của Salah, cả Darwin Nunez và Luis Diaz đều sở hữu những tình huống có thể mang về bàn thắng cho đội nhà sau những đường kiến tạo thuận lợi từ đồng đội. Dẫu vậy bộ đôi này lại thiếu đi sự sắc bén để biến những cơ hội trở thành bàn thắng.

Thi đấu trên sân nhà, Everton nhập cuộc hứng khởi với bàn thắng của trung vệ Jarrad Branthwaite sau một tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm. Liverpool sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng đoàn quân của Klopp lại phải nhận trái đắng với bàn thua thứ hai sau pha lập công của tiền đạo Calvert Lewin bên phía Everton. Dù đã rất nỗ lực ở những phút sau đó thế nhưng Liverpool không thể một lần chọc thủng lưới đội nhà, qua đó chịu thất bại chung cuộc với tỉ số 2-0.

Với việc trắng tay rời Goodison Park, Liverpool đã đánh mất cơ hội san bằng điểm số với Arsenal trên BXH và họ có nguy cơ đánh mất luôn vị trí thứ hai nếu như Man City có được kết quả có lợi trước Brighton ở trận đấu vào ngày mai.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT