Quảng cáo

Thống kê đáng kinh ngạc trong lịch sử derby Merseyside: Liverpool vs Everton

Thứ tư, 24/04/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Đọc bản xem trước thống kê của chúng tôi về chuyến làm khách của Liverpool tại Goodison Park, với 17 điều cần biết về trận derby mới nhất.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool sẽ làm khách trên sân nhà của người hàng xóm Everton, với trận đấu bắt đầu vào lúc 2h00 đêm nay (25/4 theo giờ Việt Nam).

Ngoài việc tìm cách duy trì nỗ lực cho cuộc đua vô địch, Liverpool còn có cơ hội giành được chiến thắng mang tính bước ngoặt trước The Toffees.

Hãy xem lựa chọn của chúng tôi về các dữ kiện và số liệu trước trận đấu bên dưới…

Cuộc chạm trán này là trận derby Merseyside thứ 244 trên mọi đấu trường.

Liverpool đang hướng tới kỷ lục chiến thắng trước người hàng xóm khi đã đánh bại The Toffees 99 lần cho đến nay. Everton đã giành được 67 trận thắng và 2 đội có đến 77 trận hòa.

Đây sẽ là trận derby Merseyside cuối cùng của Jurgen Klopp khi dẫn Liverpool. Ông đã thắng 9 trong 16 lần gặp Everton ở giải đấu trước đó (6 trận hòa, 1 thất bại). Chưa có HLV The Kop nào từng thắng tới 10 trận derby Merseyside ở giải VĐQG.

Klopp cũng có thể trở thành HLV thứ 2 của Liverpool giành chiến thắng trong cả hai lượt trận lần của mùa giải trước Everton, sau Sir Kenny Dalglish.

Thống kê đáng kinh ngạc trong lịch sử derby Merseyside: Liverpool vs Everton 450244
Thống kê lịch sử đối đầu trong trận derby Merseyside. Ảnh: Liverpool FC.

Quỷ đỏ chỉ thua 1 trong 26 trận gần nhất ở Premier League trước Everton (12 thắng, 13 hòa), thắng 4 trong 5 trận gần nhất và giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất.

Mohamed Salah đã trực tiếp tham gia vào 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League trước Everton, ghi 5 bàn và kiến ​​tạo 1 bàn - bao gồm cú đúp trong trận lượt đi vào tháng 10/2023.

Chỉ Ian Rush (13), Steven Gerrard (9) và Harry Chambers (8) là ghi nhiều bàn thắng cho Liverpool trước Everton hơn Salah (7).

9/12 trận gần nhất giữa 2 đội tại Goodison Park ở Premier League đã kết thúc với tỉ số hòa, trong đó có 5 trận hòa không bàn thắng.

Đoàn quân của Klopp đã thắng 12 trận gần nhất diễn ra vào thứ Tư với tổng tỷ số 33-5, kể từ trận thua 0-1 trên sân nhà trước Brighton & Hove Albion vào tháng 2/2021.

Quỷ đỏ đã thắng 7/9 trận sân khách gần nhất tại Premier League (1 hòa, 1 thua) và ghi ít nhất 1 bàn trong mỗi 20 trận sân khách gần nhất.

Everton đã thắng cả hai trận sân nhà gần nhất tại Premier League, giữ sạch lưới trong cả hai trận.

Liverpool chỉ còn 3 bàn nữa là ghi được 150 bàn vào lưới Everton trên mọi đấu trường.

Bốn trận giữ sạch lưới liên tiếp của The Kop trong các trận derby là thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 1976.

Alisson Becker đã giữ sạch lưới 7/9 lần ra sân trước Everton – tất cả đều ở giải VĐQG.

Liverpool đã ghi được 131 bàn thắng ở mùa giải này. Chỉ có ba lần họ ghi nhiều bàn hơn trong một mùa giải, hai trong số đó là dưới thời Klopp (147 bàn ở mùa giải 2021/22 - kỷ lục của câu lạc bộ và 135 bàn ở mùa giải 2017/18).

Everton đã để thủng lưới 18 bàn trên sân nhà ở giải VĐQG mùa này; Trước các trận đấu loạt đá bù này, chỉ có ba đội đứng đầu giải đấu để thủng lưới ít hơn.

Chỉ có David Raya của Arsenal là giữ sạch lưới ở Premier League mùa này nhiều hơn thủ môn Jordan Pickford của The Toffees, người có 10 trận.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT