Quảng cáo

Giải đấu MU làm vua có thay đổi lịch sử, cả bóng đá Anh ăn mừng

Thứ ba, 31/10/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Anh xác nhận Carabao Cup - giải đấu MU đang là nhà ĐKVĐ chuẩn bị chứng kiến sự thay đổi chưa từng có trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Theo Daily Mail, Carabao Cup hay Cúp Liên đoàn Anh - giải đấu mà MU đang là nhà ĐKVĐ chuẩn bị chứng kiến sự thay đổi chưa từng có trong lịch sử 52 năm của giải đấu. Cụ thể kể từ mùa giải tới 2024/25, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra theo thể thức 1 lượt duy nhất.

Được biết sự thay đổi mang tính lịch sử này đến do tác động của Ngoại hạng Anh. Bởi lẽ suốt nhiều năm qua các CLB thuộc nhóm Big Six thường xuyên chỉ trích việc lịch thi đấu ngày càng nặng nề hơn.

Các CLB Anh hiện đã được thông báo về thay đổi này. Được biết đơn vị tổ chức của Carabao Cup là EFL đã từng cân nhắc thay đổi thể thức đá bán kết từ nhiều năm trước nhưng chưa thể thực hiện vì lý do tài chính.

skysports-manchester-united-carabao-cup
Carabao Cup sẽ chỉ thi đấu một lượt bán kết kể từ mùa giải 2024/25 (ảnh: Sky Sport)

Tuy nhiên theo Mail, EFL mới đây đã đạt thỏa thuận với Ngoại hạng Anh và đài Sky Sports về một hợp đồng tài trợ có giá trị tới 935 triệu Bảng. Con số này cho phép EFL bớt đi một lượt trận bán kết mà vẫn đảm bảo được tài chính. 

Bên cạnh đó, LĐBĐ Anh (FA) cũng đang nghiên cứu để loại bỏ các trận đá lại FA Cup ở vòng ba và vòng bốn. Mục đích là giảm nhẹ lịch thi đấu cho các đội bóng Anh trong bối cảnh Champions League sẽ tăng thêm 4 trận vòng bảng mùa tới.

Đây sẽ là tin vui đối với các CLB xứ sương mù, đặc biệt là các ông lớn như MU, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea hay Tottenham khi họ thường phải căng sức thi đấu 4 đấu trường mỗi mùa.

Trở lại với Carabao Cup, lượt trận vòng 16 đội sẽ diễn ra vào tuần này. Tâm điểm của loạt đấu sẽ là màn tái hiện chung kết mùa trước giữa ĐKVĐ Man Utd và Newcastle diễn ra lúc 3h15 ngày 2/11 (theo giờ Việt Nam).

MU vô địch Carabao Cup 2023 (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT