Quảng cáo

Gây ra làn sóng phẫn nộ tại PSG, HLV Galtier phản ứng bất ngờ

Thứ năm, 13/04/2023 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của HLV Galtier tại PSG gặp sóng gió khi ông vướng phải bê bối khiến các CĐV và cộng đồng bóng đá Pháp cảm thấy vô cùng phẫn nộ.

HLV Christophe Galtier của PSG đang là cái tên thu hút nhiều sự bàn tán nhất tại Pháp. Nhưng lần này không phải do thất bại ở Champions League mà lại là một bê bối liên quan đến phân biệt chủng tộc.

Theo RMC, cựu giám đốc Julien Fournier của Nice, đã buộc tội cựu HLV Christophe Galtier có hành vi phân biệt chủng tộc khi cho ý kiến rằng “không thể có nhiều người da màu và người Hồi giáo trong đội.” 

Vụ việc ngay lập tức gây ra làn sóng chỉ trích và phẫn nộ nhắm vào HLV Galtier. RMC cho hay, chỉ trong 24h qua đã có tới hơn 5000 cuộc gọi và tin nhắn được gửi tới chiến lược gia 56 tuổi, thậm chí có cả những lời đe dọa tính mạng.

psg-hlv-galtier-1681371725.jpg
HLV Galtier cảm thấy sốc trước những cáo buộc phân biệt chủng tộc nhắm vào mình (Ảnh: Getty)

Theo tờ Le Parisien mô tả, HLV trưởng của PSG tỏ ra sốc, cảm thấy kinh ngạc, choáng váng trước những cáo buộc nhắm vào mình. Phía đại diện của ông cũng rất bất ngờ. Họ khẳng định những lời buộc tội trên đang “đi ngược lại những giá trị nhân văn mà gia đình ông Galtier luôn thấm nhuần và gìn giữ”.       

Ở một diễn biến khác, Collectif Ultras Paris - nhóm CĐV nhiệt thành và đông đảo nhất của đội bóng Paris cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về vụ việc. Theo đó, họ tuyên bố rằng không chấp nhận HLV Galtier tiếp tục dẫn dắt CLB nếu những cáo buộc chống lại ông được chứng minh là đúng.

psg-galtier-al-khelaifi-1681372122.jpg
Phía PSG đang điều tra nội bộ và sẽ đứng về phía Galtier cho tới khi sự thật được phơi bày (Ảnh: Sportskeeda)

Được biết, phía PSG cũng đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành điều tra vụ việc. Cho tới khi mọi chuyện được sáng tỏ, CLB vẫn sẽ đứng về phía HLV Galtier đồng thời sẽ có biện pháp để bảo vệ ông khỏi những công kích bên ngoài.

Messi và Ramos lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước Nice (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT