Quảng cáo
thethao247.vn

Đường đến chung kết Euro 2024 của Tây Ban Nha

Thứ năm, 11/07/2024 07:22 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Tây Ban Nha đã trải qua một hành trình ấn tượng tại Euro 2024 với những màn thể hiện thuyết phục, cùng với đó là sự tỏa sáng của ngôi sao và việc đặt chân tới trận đấu cuối cùng là điều không cần khỏi bàn cãi.

ĐT Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình tại Euro 2024 với việc giành lấy tấm vé đầu tiên tiến vào trận chung kết. La Roja đã chứng minh vì sao họ lại được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với lối chơi phóng khoáng và tấn công đa dạng, từ đó mở ra chiến thắng và một mạch tiến tới trận đấu cuối cùng.

Để biết được sự thăng hoa của Tây Ban Nha, dưới đây là toàn bộ hành trình mà HLV Luis de la Fuente đã tạo nên một "cỗ máy" chiến thắng và tiến thẳng tới SVĐ Olympic Berlin, nơi sẽ diễn ra trận chung kết Euro 2024.

Thống trị bảng "tử thần"

Tây Ban Nha 3-0 Croatia

Ở ngày ra quân, tưởng chừng sẽ gặp khó trước đối thủ sừng sỏ như Croatia, thế nhưng, Tây Ban Nha lại cho thấy sự áp đảo hoàn toàn so với đối thủ với những cầu thủ có kỹ năng kiểm soát bóng tốt, và điều này phần nào đã phát huy hiệu quả khi đội tuyển "Xứ bò tót" đã ba lần làm rung lưới đối thủ, và khép lại ngày ra quân ngọt ngào với chiến thắng 3-0.

getpaidstockcom-668eae3772d81-1720626850.jpg
Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Croatia ngày ra quân. Ảnh: Getty

Tây Ban Nha 1-0 Italia

Đối đầu Italia ở lượt đấu thứ hai, các cầu thủ Tây Ban Nha không cho đối thủ có được bất cứ cơ hội nguy hiểm và tạo một sức ép khủng khiếp về phía khung thành của thủ môn Donnarumma. Áp lực đó đã được chuyển hóa bàn thắng duy nhất sau pha đốt lưới của trung vệ Calafiori và giúp Tây Ban Nha chính thức có vé đi tiếp vào vòng trong.

getpaidstockcom-668eae762ed35-1720626850.jpg
Tây Ban Nha đi tiếp sau chiến thắng trước Italia. Ảnh: Getty

Tây Ban Nha 1-0 Albania

Chỉ phải chạm trán Albania ở lượt đấu cuối, HLV La Fuente chủ động rút các trụ cột và thay vào đó là những cầu thủ ít được thi đấu, song đẳng cấp vượt trội đã giúp Tây Ban Nha giành được chiến thắng tối thiểu, qua đó khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Vòng knockout trọn vẹn cảm xúc

Vòng 1/8: Tây Ban Nha 4-1 Georgia

Ở trận đấu vòng 1/8, Georgia đã gây bất ngờ khi là đội mở tỉ số trước sau pha phản lưới của hậu vệ Le Normand. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Rodri đã kịp thời kéo lại thế trận cho La Roja, và 3 bàn thắng sau đó của Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo đến như một lẽ tất yếu, qua đó đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích của Georgia.

Vòng tứ kết: Tây Ban Nha 2-1 Đức (sau 120 phút)

Tiến đến tứ kết, đối thủ lần này là chủ nhà Đức, đội tuyển cũng có phong độ cao sau màn trình ấn tượng trước đó.Không phụ lòng NHM, cả hai đội đã đem tới một màn tấn công rực lửa khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

getpaidstockcom-66883d0bdb506-1720626912.jpg
Kevin Merino mang về bàn thắng quan trọng.Ảnh: Getty

Tưởng chừng sẽ bước vào loạt luân lưu, thế nhưng, Kevin Merino là người đã đập tan giấc mộng vô địch trên sân nhà của người Đức với pha lập công ở những phút cuối cùng trong hiệp phụ thứ hai và mang chiến thắng chung cuộc cho Tây Ban Nha.

Vòng bán kết: Tây Ban Nha 2-1 Pháp

Tại vòng 4 đội mạnh nhất, ĐT Pháp đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn với bàn mở tỉ số do công của Kolo Muani.Tưởng chừng sẽ gặp khó trong phần còn lại, song nó dường như lại thúc đẩy tinh thần các cầu thủ, trong đó, lần lượt Lamine Yamal và Dani Olmo đã tỏa sáng để giúp La Roja lật ngược thế cờ và giành lấy tấm vé đầu tiên tiến vào trận chung kết.

getpaidstockcom-668e94da6b3fe-1720620326.jpg
Khoảnh khắc thiên tài của Yamal góp công vào chiến thắng trước ĐT Pháp. Ảnh: Getty

Thông số "vô đối" tại Euro 2024

Với việc đánh bại ĐT Pháp tại bán kết, ĐT Tây Ban Nha đã có 6 chiến thắng tại Euro 2024, qua đó đi vào lịch sử với tư cách đội có nhiều chiến thắng trong một kỳ Euro. Đoàn quân của La Fuente còn gây ấn tượng mạnh khi làm được điều trên trong 6 trận liên tiếp.

getpaidstockcom-668dbc4936af2-1720626988.jpg
Tây Ban Nha có thành tích toàn thắng cho đến thời điểm này tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Tây Ban Nha còn cho thấy sự toàn diện trong việc tấn công lẫn phòng thủ khi đã có được 13 bàn thắng và chỉ để lọt lướt 3 bàn thua. Trung bình các trận đã đấu, các cầu thủ đã cùng nhau tạo ra 2.2 bàn thắng, tung ra 17.7 cú sút, thực hiện 15.3 pha tắc bóng và chiếm quyền kiểm soát lên đến 57.3%.

Với những gì đã thể hiện, mặc dù đối thủ trong trận chung kết có là cái tên nào chăng nữa, một điều chắc chắn đó là Tây Ban Nha sẽ là đội tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhờ lối chơi đa dạng, cùng với đó, việc xuyên thủng mành lưới của Unai Simon là một nhiệm vụ không dễ đạt được.

Sự hiện diện của các ngôi sao

Cho đến thời điểm này, Lamine Yamal có lẽ là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất với màn trình diễn chói sáng trong các trận vừa qua. 3 đường kiến tạo cùng siêu phẩm vào lưới ĐT Pháp đã giúp Yamal phá vỡ nhiều kỷ lục khác nhau và hứa hẹn sẽ mang tới sự khác biệt ở trận chung kết.

getpaidstockcom-668db57f87a1c-1720627035.jpg
Yamal (trái) và Williams (phải) hứa hẹn sẽ tạo nên đột biến trên hàng công. Ảnh: Getty

Bên cạnh Yamal, Nico Williams, người đồng đội bên phía hành lang cánh trái, cũng đã đem tới những màn trình diễn bùng nổ tại giải đấu lần này với tốc độ cùng nền tảng kỹ thuật đáng kinh ngạc. Kết hợp với Yamal, bộ đôi này đang ngày một trưởng thành và sẽ là niềm kỳ vọng lớn để La Roja phá vỡ 12 năm chờ đợi danh hiệu Euro.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới Rodri, nhạc trưởng ở khu trung tuyến.Tiền vệ 28 tuổi là nhân tố chủ chốt khi đóng vai trò cầm nhịp, điều tiết lối chơi.Sự cân bằng trong phòng thủ và tấn công đã giúp Rodri có màn trình diễn chói sáng tại Euro 2024, và đây được xem là chìa khóa dẫn tới chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

getpaidstockcom-668baa0d85c23-1720627090.jpg
Rodri mang tới sự yên tâm ở khu vực tuyến giữa. Ảnh: Getty

Tây Ban Nha đang thực sự lột xác so với chính họ ở gần một thập kỷ trở lại đây. Tây Ban Nha giờ đây không còn kiểm soát bóng một cách "thực dụng" như trước, và HLV Luis de la Fuente đang dần hình thành triết lý tấn công đa dạng, cùng với đó là sự kiến thiết ở hàng thủ đã tạo nên những khớp nối ăn ý, từ đó tạo nên những kết quả tích cực trong chỉ ở giải đấu này mà còn hướng tới tương lai xa hơn.

Tây Ban Nha sẽ gặp Anh tại trận chung kết vào lúc 2h00 sáng 15/07, theo giờ Việt Nam. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV3.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT