Quảng cáo

Độc lạ MU: De Gea mắc lỗi nhiều nhất cả giải vẫn tranh Găng Tay Vàng

Thứ hai, 08/05/2023 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù hết lần này tới lần khác báo hại MU nhưng De Gea lại đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Găng Tay Vàng của Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu muộn vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa MU và West Ham quả là một cơn ác mộng với CĐV Quỷ đỏ. Một lần nữa, đội chủ sân Old Trafford không những không áp đảo được đối thủ mà còn tự bắn vào chân với pha bắt hụt bóng của De Gea dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi cho West Ham.

MU tiếp tục nối dài chuỗi thành tích nghèo nàn trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, Quỷ đỏ không thắng một trận xa nhà nào trước các đội bóng thuộc top 9 và chỉ giành được đúng 1 điểm ở trận hòa 2-2 trước Tottenham dù dẫn trước 2 bàn. Và tới hôm nay, họ lại để thua nốt đội hạng 15 trên sân khách.

de-gea-west-ham-1683518867.jpg
1 giây trước khi De Gea gây ra thảm họa báo hại MU thua trận thứ hai liên tiếp (ảnh: Getty)

Về phần De Gea, sai lầm dẫn tới trận thua West Ham vừa qua khiến anh phải nhận một kỷ lục buồn. Theo Opta, đây đã là lần thứ 4 thủ môn của MU mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trên mọi đấu trường mùa này, tệ nhất với một thủ môn tại Ngoại hạng Anh, cùng với Hugo Lloris - người còn đang phải dự bị ở Tottenham.

Tuy nhiên, khác với những người đồng nghiệp, De Gea đang là thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với 375.000 bảng/tuần, cao hơn nhiều so với những Thibaut Courtois, Allison hay Donnarumma. Do đó, những sai lầm của anh là không thể chấp nhận được.

Thế nhưng dù liên tục mắc lỗi báo hại MU nhưng bất ngờ là De Gea lại đang dẫn đầu danh sách cuộc đua Găng Tay Vàng của Ngoại hạng Anh. Theo đó, thủ môn người Tây Ban Nha đang sở hữu 15 trận sạch lưới tại giải đấu, nhiều hơn 2 so với 3 đối thủ xếp sau là Alisson, Nick Pope và Aaron Ramsdale.

de-gea-ngoai-hang-anh-1683518867.jpg
De Gea dẫn đầu cuộc đua Găng Tay Vàng của Ngoại hạng Anh với 15 lần giữ sạch lưới (ảnh: EPL)

De Gea hoàn toàn có thể gia tăng thành tích để đoạt danh hiệu Găng Tay Vàng khi mà 3/4 trận còn lại của MU ở Ngoại hạng Anh là trên sân nhà. Dẫu vậy, khoảng cách 2 trận sạch lưới dù an toàn nhưng vẫn có thể bị san lấp nếu anh không loại bỏ được những sai lầm như ở trận gặp West Ham vừa qua.

DAVID DE GEA VÀ NHỮNG LẦN "GÁNH TEAM" CHO MAN UNITED TẠI CHAMPIONS LEAGUE 2021/22 - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT