Quảng cáo
thethao247.vn

HLV đội nữ Leicester bị sa thải vì quan hệ tình cảm với học trò

Thứ ba, 14/05/2024 11:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Willie Kirk của đội nữ Leicester City đã nhận tráp sa thải sau những cáo buộc quan hệ tình cảm với học trò.

Nghe nội dung bài viết

HLV Wllie Kirk mới đây đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi bị BLĐ đội nữ Leicester City sa thải với cáo buộc quan hệ tình cảm với người học trò. Tính từ thời điểm đầu tháng Ba cho đến nay đã là 6 tuần, và chiến lược gia 45 tuổi muốn bày tỏ mong muốn chịu trách nhiệm về hành động của mình, tuy nhiên, ông cũng muốn đính chính lại sự thật.

getpaidstockcom-6642dd429b939-1715658221.jpg
HLV Wllie Kirk bị Leicester sa thải vì cáo buộc quan hệ tình cảm với học trò. Ảnh: Getty

Chia sẻ với Mail Sport, ông cho biết: "Có một số điều tôi cần phải trút bỏ trong lòng. Đầu tiên, tôi và vợ đã ly thân hơn một năm. Tôi nghĩ bây giờ mọi người đang nói tôi là một HLV tồi, tôi là một người chồng tồi, tôi là một con người tồi.

Một trong những cầu thủ đã liên lạc với tôi ngoài giờ làm việc để bày tỏ tình cảm. Tôi đã trả lời 'Thật nực cười' và ngay lập tức chấm dứt. Chuyện đến đó thôi. Chuyện đó không bao giờ xảy ra, có quy tắc ứng xử nghiêm ngặt. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi cầu thủ đó bị chấn thương vào cuối năm ngoái.

Cô ấy bị chấn thương vào cuối năm ngoái và đang phục hồi bên ngoài sân tập. Ngay trước Giáng sinh, tôi đã đồng ý gặp mặt riêng tư. Cô ấy đang chấn thương nên việc này không ảnh hưởng đến công việc của tôi vì cô ấy không thể thi đấu. Rõ ràng tôi đang cố gắng tự bào chữa cho bản thân, điều đó hoàn toàn không đúng. Sau Giáng Sinh, chúng tôi bắt đầu gặp nhau mỗi tuần một lần. Cô ấy đến nhà tôi hoặc tuần sau tôi đến nhà cô ấy. Chúng tôi đến và rời đi vào buổi tối, rõ ràng là vì chúng tôi biết điều đó là sai trái."

getpaidstockcom-6642de180b5b7-1715658276.jpg
Wllie Kirk chia sẻ về vụ việc quan hệ tình cảm với học trò. Ảnh: Getty

"Chuyện tình" trên đã bị phát hiện bởi một quan chức Women Super League khi cặp đôi đang đi du lịch ở Milan, và người này đã ngay lập tức báo cáo tới BLĐ Leicester. Kết quả là 3 tuần sau đó, Kirk đã bị BLĐ đội bóng sa thải.

Willie Kirk đã có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bóng đá nữ. Thành tích của ông bao gồm vô địch Cúp Scotland cùng Hibernian, vào chung kết FA Cup cùng Everton và thăng hạng cùng Bristol City. 

Willie Kirk gia nhập Leicester City vào tháng 7 năm 2022 với vai trò giám đốc bóng đá. Tuy nhiên, sau khi CLB sa thải huấn luyện viên Lydia Bedford vào cuối năm đó, ông đã đồng ý tiếp quản vị trí này. Khi ấy, Leicester đang xếp cuối bảng với thành tích 0 điểm sau 6 vòng đấu. Dù vậy, Kirk đã giúp đội bóng có màn lội ngược dòng ngoạn mục và trụ hạng thành công.

Đáng nói hơn, đây không phải là trường hợp đầu tiên mà HLV "dan díu" với học trò. Chỉ 1 tháng trước vụ việc kể trên, một cựu HLV Leicester khác là Jonathan Morgan cũng bị cáo buộc vì quan hệ bất chính với học trò, và ngay sau đó ông cũng bị sa thải ngay lập tức. Trong khi đó, HLV Mark Sampson cũng từng đi vào "vết xe đổ" này khi bị sa thải khỏi vị trí HLV ĐT Anh sau cáo buộc quan hệ với một cầu thủ.

23h30-2024-05-14t104219426-1715658150.jpg
Jonathan Morgan (trái) và Mark Sampson (phải) từng vướng vào vụ việc tương tự

Trở lại với Kirk, ông hy vọng rằng đây sẽ là bài học đáng nhớ dành cho những người đồng nghiệp khi đưa ra lời khuyên: "Tôi hy vọng những gì xảy ra với tôi sẽ là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho mọi người và một cú sốc nhẹ cho bất kỳ ai đang làm điều đó hoặc ai đang ở trong tình huống tương tự. Khi đó, chuyện này sẽ có ý nghĩa tích cực."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT