Quảng cáo

Điểm nhấn Liverpool - Newcastle: Tranh cãi, kỷ lục và Mohamed Salah!

Thứ sáu, 17/12/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có màn lội ngược dòng đẳng cấp trước Newcastle với tỉ số 3-1 tại chính Anfiled trong khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021/22. Hãy cũng xem lại những điểm nhấn của trận đấu.

Salah áp sát kỷ lục

Với bàn thắng ghi được vào lưới Newcastle đêm qua, Mohamed Salah đã có 24 lần góp dấu giày vào bàn thắng trong mùa giải này mặc dù giải đấu mới trôi qua được 17 vòng. Từ đầu mùa tới nay, ngôi sao 29 tuổi có cho mình 15 pha lập công và 9 kiến tạo và đứng đầu trong danh sách cuộc đua vua phá lưới EPL 2021/22.

Điểm nhấn Liverpool - Newcastle: Salah, kỷ lục và tranh cãi 96482
Salah đang có phong độ cực cao mùa giải này. Ảnh: internet

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Alan Shearer có thành tích tốt hơn Salah với 16 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 25 vòng đấu (mùa giải 94/95). Không chỉ áp sát kỷ lục của huyền thoại người Anh, Salah còn đáp trả lại đội hình tiêu biểu của FIFPro bằng những màn trình diễn chói sáng.

Liverpool cũng có kỷ lục

Với việc giành chiến thắng Newcastle, Liverpool đã đạt một cột mốc kỷ lục mà chưa đội bóng Anh nào làm được đó là có 2000 trận thắng ở giải vô địch quốc gia. 

Jota và bàn thắng gây tranh cãi

Diogo Jota đã có bàn thắng quan trọng để quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle. Tuy nhiên, ngay sau tình huống này diễn ra, ông Mike Dean, trọng tài chính của trận đấu đã bị các cầu thủ Newcastle gây áp lực rất lớn vì cho rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ. 

Điểm nhấn Liverpool - Newcastle: Salah, kỷ lục và tranh cãi 96484
bàn thắng gây tranh cãi của Jota. Ảnh: internet

Cụ thể, trong tình huống tranh chấp trên không, 2 cầu thủ của Newcastle đã va vào nhau và bị đau, không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, ông Mike Dean không hề cắt còi mà để pha bóng được tiếp tục. Jota đã không bỏ lỡ cơ hội để có bàn thắng gỡ hòa cho Liverpool.

Jonjo Shelvey có màn trở lại Anfield ấn tượng. 

Jonjo Shelvey đêm hôm qua đã có màn trở lại Anfield vô cùng ấn tượng. Anh là người mở tỉ số trận đấu cho Newcastle với cú sút xa vô cùng đẹp mắt. Năm 2010, sau khi chuyển tới đầu quân cho Liverpool với giá 1,7 triệu bảng, cầu thủ người Anh được coi là truyền nhân của Steven Gerrard. 

Điểm nhấn Liverpool - Newcastle: Salah, kỷ lục và tranh cãi 96485
Jonjo Shelvey có màn trở lại Anfield ấn tượng. Ảnh: internet

Tuy nhiên, do thi đấu không thành công nên Shelvey đã bị đẩy sang Swansea City vào năm 2013. Ở thời điểm này, Shelvey đang là nhân tố không thể thay thế của Chích chòe. 

Alexander-Arnold xuất sắc

Mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng Arnold đã có 2 bàn thắng ở EPL mùa giải này. Điều đáng nói là chỉ sau 15 trận đấu, cầu thủ trẻ người Anh đã quân bình thành tích số bàn ghi được ở cả mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/21. Ngoài ra, Arnold là cầu thủ duy nhất ở thời điểm này tạo ra hơn 100 cơ hội ở Premier League trong năm dương lịch 2021. 

CHÍNH THỨC: Hoãn một nửa số trận đấu của vòng 18 Ngoại hạng Anh

Cựu thủ thành MU tiết lộ cầu thủ khiến Sir Alex 'khiếp sợ' nhất sự nghiệp

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Salah Arnold kỷ lục Newcastle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT