Quảng cáo
thethao247.vn

Đến Inter Miami, Messi đối mặt thử thách chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ ba, 27/06/2023 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định viết tiếp sự nghiệp tại Mỹ, Messi sẽ phải đối mặt với một vài thử thách bất ngờ khi cập bến Inter Miami.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đón sinh nhật tuổi 36 cùng gia đình tại quê nhà Argentina, Messi hiện đã sẵn sàng viết tiếp cuộc phiêu lưu của anh tại Hoa Kỳ, với đội bóng mới Inter Miami. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đây sẽ là chuyến đi chứa đựng nhiều thử thách mà El Pulga chưa từng trải qua trong sự nghiệp.

Trong đó, điều có lẽ sẽ khiến Messi bận tâm nhất đó là ở MLS, các sân đấu không hoàn toàn là cỏ tự nhiên. Theo đó, có tới 6 đội thuộc giải nhà nghề Mỹ đang sử dụng sân cỏ nhân tạo gồm Charlotte, Atlanta, New England, Portland, Seattle và Vancouver

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là liệu Lionel Messi có thể chơi tốt trên những mặt sân khác xa ở châu Âu hay không. Trên thực tế, nhiều phương tiện truyền thông lục địa già đã chỉ ra đây là một trong những thiếu sót lớn của MLS khiến họ chưa thể trở thành một trong những giải đấu lớn nhất trên thế giới.

messi-ball-mls-1687823540.jpg
Messi sẽ cần có thời gian để làm quen với cấu trúc sân và mặt cỏ nhân tạo tại MLS (ảnh: Getty) 

Họ vốn dĩ không thể thay đổi do một số đội còn dùng chung sân với các bộ môn khác như bóng bầu dục. Khi đá trên sân cỏ nhân tạo, những chuyển động, bước chạy của cầu thủ hay cả xu hướng di chuyển, quỹ đạo bay của trái bóng cũng sẽ khác khi đá sân cỏ tự nhiên.

Ngoài ra, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Hoa Kỳ vào năm 2023, đã chỉ ra rằng thi đấu trên sân cỏ nhân tạo gây ra nhiều chấn thương ở bàn chân và mắt cá chân hơn so với đá sân cỏ tự nhiên.

Đây sẽ là rủi ro lớn với Messi khi anh đã 36 tuổi. Dù không phải dạng cầu thủ mẫn cảm với chấn thương nhưng nếu không may bị đau, tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng tới tiến trình hồi phục.

Dẫu vậy, phải tới 16 tháng 9 thì Inter Miami mới phải đá trận tiếp theo trên sân cỏ nhân tạo của Atalanta. Messi được cho là sẽ chính thức ra mắt CLB mới vào 16/7, do đó anh vẫn còn thời gian để làm quen với sân bãi và lấy lại cảm giác bóng trước khi chào sân MLS.

HIGHLIGHTS: ARGENTINA - AUSTRALIA | MESSI RỰC SÁNG CÙNG SIÊU PHẨM - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT