Quảng cáo

Đánh bại Mexico, ĐT Mỹ lần thứ 3 vô địch CONCACAF Nations League

Thứ hai, 25/03/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Mỹ đã xuất sắc giành chức vô địch CONCACAF Nations League sau chiến thắng thuyết phục trước ĐT Mexico.

ĐT Mỹ có đến 5 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận bán kết gặp ĐT Jamaica, trong đó chú ý là sự góp mặt của các trụ cột như Sergino Dest, Tyler Adams và trung phong cắm Folarin Balogun. Trong khi đó ĐT Mexico chỉ có duy nhất 2 sự thay đổi trong đội hình. Hai đội nhập cuộc thận trọng và không tạo ra nhiều cơ hội quá đáng kể tiếp cận khung thành. Điểm nhấn duy nhất trong 30 phút đầu tiên của trận đấu có lẽ là tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng của tiền vệ Weston McKennie bên phía ĐT Mỹ.

Tuy nhiên, đội bóng Xứ Cờ hoa bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước vào phút cuối cùng của hiệp 1. Xuất phát từ chính đường chuyền của McKennie, tiền vệ Tyler Adams tung ra pha dứt điểm từ khoảng 30 so với khung thành, bóng đi căng và nhanh về phía góc cao khung thành khiến cho thủ môn kỳ cực Guillermo Ochoa phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, Tyler Adams đã bị thay ra ngay sau khi hiệp 1 kết thúc bởi một chấn thương.

Hiệp 2, ĐT Mexico đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng áo màu xanh lá cây tỏ ra quyết liệt trong những pha tranh cướp bóng và điều này đã khiến họ phải nhận tới 3 thẻ vàng trong vòng 8 phút. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT Mexico đã phải nhận trái đắng với bàn thua thứ 2 trong trận đấu. Phút 63, trong một tình huống lập bập ở vòng cấm Mexico, bóng nảy ra đến vị trí của Giovanni Reyna, tiền vệ này nhanh chóng tung ra cú vô lê về phía góc gần và một lần nữa đánh bại thủ thành Ochoa. 

ĐT Mexico lúc này không còn gì để mất vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, đoàn quân của Gerardo Daniel Martino dường như đã có cơ hội làm điều đó nếu như họ không bị trọng tài chính khước từ quả đá phạt đền sau khi tham khảo VAR. Mặc dù đã rất nỗ lực ở những phút sau đó thế nhưng trước một hàng thủ chơi khoa học và kín kẽ của ĐT Mỹ, ĐT Mexico đã không thể ghi được bàn thắng nào và chấp nhận chịu thất bại với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng này, ĐT Mỹ đã lần thứ ba trong lịch sử lên ngôi vô địch CONCACAF Nations League , đồng thời trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất ở sân chơi này. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT