Quảng cáo

MU và Man City có thể bị cấm dự Cup châu Âu mùa tới

Thứ hai, 25/03/2024 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội bóng thành Manchester có thể bị cấm tham dự Cup châu Âu năm sau khi vi phạm một trong số những quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Sir Jim Ratcliffe vừa thành công mua lại 25% cổ phần của Man United và nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của CLB. Ông cũng đang sở hữu đội bóng hiện đứng thứ 5 ở Ligue 1 – OGC Nice. Theo quy định của UEFA về quyền sở hữu nhiều CLB, Man United và Nice không được phép thi đấu trong cùng một giải đấu.

Man United có thể bị cấm dự Cúp châu Âu sau sự tiếp quản của Sir Jim Ratcliffe, Man City cũng tương tự là như vậy. Ảnh: Internet

UEFA đã thay đổi một chút các quy tắc khi đồng ý cho các CLB cùng chủ sở hữu được thi đấu ở các giải đấu khác nhau ở châu Âu vào mùa giải tới nhưng lệnh cấm chơi cùng một giải đấu vẫn được giữ nguyên.

“Đúng Man United và Nice không thể thi đấu trong cùng một giải đấu” , một quan chức của FIFA nói với tờ The Sun: “Họ có thể thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau vì không còn cấm chung chủ nữa”.

Nếu Man United và Nice đều đủ điều kiện tham dự cùng một giải đấu thì UEFA quy định CLB nào xếp hạng cao hơn ở giải quốc nội sẽ được ưu tiên.

Tuy nhiên, Ratcliffe khẳng định vào tháng 2 rằng các quy tắc sẽ không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu ở châu Âu của Man United, ông nói: “Không có trường hợp nào mà quyền sở hữu Nice ngăn cản Man United thi đấu ở Champions League – tôi nhắc rõ điều đó.

Bởi vì chúng ta phải tìm ra giải pháp. Các quy tắc cần thay đổi, nó là thay đổi được chứ không phải bất di bất dịch. Chúng tôi đã có các cuộc nói chuyện với UEFA nhưng không hướng đến chuyện giải quyết, tôi không thích điều này chút nào.

UEFA cần nhận ra xu thế mới của bóng đá với một ông chủ nhiều đội bóng, điều này mang lại lợi ích cho các CLB nhỏ hơn. Nhưng trước hết, đội cần lo là Man City vì Girona vẫn đang thi đấu tốt ở La Liga”.

Hiện tại, City Football Group (CFG) là chủ sở hữu của Man City và Girona. CFG sở hữu 50% cổ phần tại đội bóng ở Tây Ban Nha. Cả hai CLB đều đang lần lượt xếp thứ 3 ở Premier League và La Liga và nếu cùng giành vé dự Cúp châu Âu vào cuối mùa, rắc rối sẽ nảy sinh.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT